กรมสมเด็จพระเทพฯ มีพระราชดำรัสถึงพระอาการประชวร แม้เจ็บต้องอดทน ตอนนี้เริ่มเดินดีขึ้นแล้ว

วันที่ 11 มีนาคม 2564 ข่าวในพระราชสำนัก รายงานว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ ห้องประชุม วังสระปทุม เพื่อทอดพระเนตรการดำเนินงานโครงการทหารพันธุ์ดี กรมพลาธิการทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

วันที่ 11 มีนาคม 2564 ข่าวในพระราชสำนัก รายงานว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ ห้องประชุม วังสระปทุม เพื่อทอดพระเนตรการดำเนินงานโครงการทหารพันธุ์ดี กรมพลาธิการทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และมีพระราชดำรัสพระราชทานถึงทหารพันธุ์ดีว่า
 

กรมสมเด็จพระเทพฯ มีพระราชดำรัสถึงพระอาการประชวร แม้เจ็บต้องอดทน ตอนนี้เริ่มเดินดีขึ้นแล้ว

"ยินดีที่ได้พบกัน ถึงแม้เป็นการพบกันรูปแบบใหม่คือ การออนไลน์ ก็ไม่ใช่ปัญหาเรื่องโควิด 19 แต่เป็นเรื่องการเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุ ทำให้อยู่ในสภาพเหมือนคนพิการ เดินไม่ได้ จะนานเท่าไรก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้ก็ชักเดินได้แล้ว แพทย์ พยาบาล กายภาพบำบัด คนอื่น ๆ ก็ดูแลกันเป็นอย่างดี ต้องหัดกาย เจ็บก็ต้องทน ฝึกแขนให้แข็งแรง คือเป็นทหารต้องอดทนนะ เพื่อให้ยืนได้ เดินได้ ถึงยังไง ถึงไม่ได้มาเยี่ยมก็ให้มีโอกาสฟังแล้วก็อ่านรายงานจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิชัยพัฒนา แล้วทหารก็รายงานผลงานต่าง ๆ มาในทางมือถือเป็นประจำทุกวัน ก็ได้ความคิดต่าง ๆ แล้วก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

 

กรมสมเด็จพระเทพฯ มีพระราชดำรัสถึงพระอาการประชวร แม้เจ็บต้องอดทน ตอนนี้เริ่มเดินดีขึ้นแล้ว

ปีนี้เป็นงานกาชาดแบบใหม่ นิว นอร์มอล แต่ก่อนทหารพันธุ์ดีจะเอาผัก ผลผลิตจริง ๆ เอาออกมาขายที่งานกาชาด ก็มีคนมารุมล้อม ยังไม่ทันเริ่มงานของก็หมดแล้ว ผลผลิตจริง ๆ เที่ยวนี้ก็ขายยาก ออนไลน์ก็อาจจะลำบากบ้าง แล้วมีกิจกรรมหนึ่งเมื่อปีที่แล้วทำคือ การทำผักดอง ใช้ผักของทหารพันธุ์ดี เพราะว่า แน่ใจเป็นผักปลอดภัย ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน เป็นการหาเงินเข้ากาชาด เพื่อช่วยเหลือประชาชน ก็ได้รายได้มาก"

 

กรมสมเด็จพระเทพฯ มีพระราชดำรัสถึงพระอาการประชวร แม้เจ็บต้องอดทน ตอนนี้เริ่มเดินดีขึ้นแล้ว >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<