เตือนสตินักช็อป!! คำว่า "Sale" ไม่ได้แปลว่า "ลดราคา" เสมอไป อุทาหรณ์ควรเช็คสินค้าก่อนซื้อให้ดีๆ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

 

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ทำให้นักช็อปตัวยงต้องหยุดอ่านก่อนที่จะตัดสินใจออกไปซื้อสินค้าเสียแล้ว... เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่งได้มาตั้งกระทู้เตือนสติเกี่ยวกับคำว่า "Sale" ของประเทศไทยที่ไม่ได้แปลว่าลดราคา แต่หมายถึงราคาเท่าเดิมที่เพิ่มเติมคือกำไรของห้างนิดหน่อย??

 

ซึ่งเจ้าของกระทู้เล่าว่าเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อต้องการได้ของขวัญชิ้นละไม่ต่ำกว่า 300 บาท ใช้เป็นของขวัญจับฉลากปีใหม่ จึงไปเดินเลือกซื้อที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แผนกของใช้ภายในบ้าน เพราะคิดว่าน่าจะมีประโยชน์แก่ผู้ได้รับ และอยากได้ของดี ๆ ไปเป็นของจับสลากเลยไปดูที่ของ Sale ที่ลดราคาแล้วเหลือ 300 บาท เพราะคิดว่าถ้ามูลค่าจริงๆของสินค้ามากกว่า 300 บาทคนที่จับได้น่าจะรู้สึกดี และได้เดินไปเจอปิ่นโต 3 แบบ แบบแรก 3ชั้นจากราคา 450 ลดเหลือ 299 แบบที่สอง 3 ชั้นกลมจากราคา 650 ลดเหลือ 399 และแบบที่สามจากราคา 790 ลดเหลือ 499 ตามป้ายที่ทางห้างเขียนลดราคาเอาไว้

 

จากนั้นเจ้าของกระทู้ได้ดูรายละเอียดที่เขียนข้างกล่องสินค้า ปรากฏว่าแจ็คพอตไปเจอเข้ากับราคาที่พิมพ์อยู่บนตัวสินค้าว่าราคา 399 บาท แต่จากป้ายราคาเขียนว่า ราคา 650 บาท ลดเหลือ 399 บาท จึงเข้าไปถามพนักงานว่าติดป้ายผิดหรือไม่และลดราคาแล้วจริงๆหรือ แต่พนักงานยืนยันว่าสินค้าตัวดังกล่าวราคา 399 บาท ลดแล้วจาก 650 บาท เหลือ 399 บาท ทำให้เจ้าของกระทู้เอ่ยถามว่าแต่ที่ป้ายก็ราคา 399 อยู่แล้วเป็นการลดราคาตรงไหน แต่กลับได้คำจากพนักงานว่า "งั้น ไม่ต้องเอาก็ได้"

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ให้ความคิดเห็นว่าถึงแม้จะเป็นเทคนิคการขาย แต่ก็เหมือนเป็นการหลอกลวงผู้ซื้อของ เมื่อผู้ซื้อรู้ทันแต่พนักงานกล่าวว่าไม่ต้องเอาก็ได้ ทำให้ผู้ซื้อเสียความรู้สึก จึงอยากมาเตือนเพื่อน ๆ นักช็อปยิ่งเป็นช่วงที่ช็อปช่วยชาติก็ควรมีสติพิจารณาก่อนซื้อสินค้าให้ดี

ขอบคุณเรื่องราวจาก : คุณ "OraWance" สมาชิกเว็บไซต์พันทิป