แม่ค้าเซ็ง!! สาวแต่งตัวดีขับ BMW หรูใช้แบงก์ 500 ปลอมซื้อหมูปิ้ง..ได้ทอนรีบบึ่งหนี

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แม่ค้าหมูปิ้งย่านปทุมฯน้ำตาแทบร่วง!!  เจอสาวสวยขับรถหรู BMW ใช้แบงก์ 500 ปลอมซื้อหมูปิ้ง 75 บาท ได้เงินทอนรีบซิ่งรถหนี

 

 
วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นางภัครดา นราธิปวรากร แม่ค้าหมูปิ้ง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 102/1110 หมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ถูกสาวแม่ลูกอ่อนใช้แบงก์ปลอมมาซื้อหมูปิ้ง หลังตรวจพบเป็นแบงก์ปลอมกำลังจะเอาไปคืน แต่สาวไหวตัวทันขับรถหนีลอยนวล ที่หน้าหมู่บ้านฉัตรหลวง 13 หมู่ 3 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

 


จากการสอบถาม นางภัครดา นราธิปวรากร แม่ค้าหมู่ปิ้ง กล่าวว่า ขณะตนขายหมูปิ้งอยู่ริมถนน มีรถเก๋ง บีเอ็มดับบลิว สีดำ สภาพใหม่ เข้ามาจอดริมถนนพร้อมเปิดกระจก พบว่าเป็นหญิงสาวกับเด็กเล็กอายุประมาณ 1ขวบ พร้อมสั่งหมู่ปิ้งจำนวน 3 ชุด ชุดละ 35 บาท รวมเป็นเงิน 75 บาท โดยผู้หญิงคนนั้นได้ให้แบงก์ 500 บาทมา 1 ใบ ตนจึงทอนไป 425 บาท จากนั้นตนก็จับดูที่แบงก์พบว่าแบงค์มีสภาพผิดปกติ สภาพกระดาษไม่เหมือนแบงก์ทั่วไป คิดว่าเป็นแบงก์ปลอมจึงจะเอาไปคืน ปรากฎว่าผู้หญิงคนนั้นรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปแจ้งความที่ สภ.สามโคก ทั้งนี้ตนได้ประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจากหมู่บ้าน เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความ

 


ทั้งนี้ อยากจะเตือนพ่อค้าแม่ขาย เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีการจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยแบงก์ฉบับปลอมดังกล่าวเป็นธนบัตรชนิด 500 บาท จำนวน 1 ใบ เหมือนจริง หากสังเกตจะเห็นความแตกต่างกับธนบัตรจริงชัดเจน เพราะไม่มีลายน้ำ กระดาบหยาบไม่มีความมันวาว แถบฟอยล์สีเงินสะท้อนแสงหลุดลอก แม้พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะมีความระมัดระวังอยู่แล้ว แต่มิจฉาชีพจะอาศัยโอกาสช่วงที่ร้านที่มีลูกค้าจำนวนมากเข้ามาก่อเหตุ เพราะทางเจ้าของร้านจะไม่มีเวลามาสังเกตว่าเป็นธนบัตรปลอม ทำให้ยังมีคนตกเป็นเหยื่ออยู่เป็นระยะ จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังตลอดเวลา

 

ภาพจาก : 77jowo.com