สุดยอด!!! พยาบาลสาวสุราษฎร์ฯ ช่วยปั๊มหัวใจนทท.หมดสติจนฟื้น ด้านรองผู้ว่าฯ รุดเยี่ยม

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


สุดยอด!!! พยาบาลสาวเมืองคนดี-สุราษฎร์ฯ จะไปพักผ่อนกับครอบครัว เจอนักท่องเที่ยวเยอรมันวูบหมดสติริมถนน รีบจอดรถช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้น ได้รับคำชื่นชมจากโซเชียลฯ ล้นหลาม ด้านรองผู้ว่าฯ รุดเยี่ยม ส่วนผู้ป่วยบอกขอบคุณช่วยแล้วยังดูแลอย่างต่อเนื่อง

 


วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นายอวยชัย อินนาค รองผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อัครพล พลชา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 6 กก.5 บก.ทท. นำกระเช้าเข้าเยี่ยมอาการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ปั่นจักรยาน และเกิดหมดสติริมถนนสุราษฎร์ธานี-นาสาร ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนพยาบาลโรงพยาบาลสุราษฎร์ฯ จะขับรถผ่านขณะกำลังไปเที่ยวช่วงวัดหยุดเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว แล้วเข้าทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ จากนั้นจึงเรียกรถหน่วยแพทย์พยาบาลรับตัวส่งโรงพยาบาล และมีการแชร์คลิปการช่วยเหลือทางโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย


 

โดยนายอวยชัย อินนาค กล่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ที่ดูแล ทราบชื่อผู้ป่วย คือ Mr.Gunter Retsch อายุ 49 ปี ชาวเยอรมัน อาการเบื้องต้นหมดสติ หัวใจหยุดเต้น คาดว่าเป็นอาการเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งต้องรอการผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะนี้ ผู้ป่วยอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถดื่มน้ำ รับประทานอาหารได้ คาดว่าคงพักรักษาตัวที่ไอซียู อายุรกรรมชายอีกประมาณ 3-4 วัน

 

"สำหรับ 'นางศรีกัญญา เชื้อรบ' พยาบาลวิชาชีพศัลยกรรมประสาทชาย ที่เข้าให้การช่วยเหลือชาวต่างชาติ แม้จะไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบพยาบาล ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเป็นคนที่มีจิตวิญญาณด้านวิชาชีพเป็นอย่างมาก จึงขอชื่นชมและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป" รองผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าว

 

 

สุดยอด!!! พยาบาลสาวสุราษฎร์ฯ ช่วยปั๊มหัวใจนทท.หมดสติจนฟื้น ด้านรองผู้ว่าฯ รุดเยี่ยม


ด้าน Mr.Gunter Retsch อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่หมดสติไป กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากคนไทย ขณะที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และขอบคุณนางศรีกัญญา เชื้อรบ พยาบาลที่ให้การช่วยเหลือจนตัวเองไม่ได้ไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด และยังคงดูแลตนกับเพื่อนของตนอย่างต่อเนื่องด้วย

 

ภาพจาก : ไทยรัฐ