ติดหนึบ!!! รถจากอีสานใต้แห่กลับกรุงฯ หนีไปใช้เส้น "สระแก้ว" ติดยาวนับ 10 กิโลฯ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ติดหนึบ!!! รถจากอีสานใต้แห่กลับกรุงฯ หลังเทศกาลปีใหม่ ล้นหลามจนต้องหนีไปใช้เส้นทาง "สระแก้ว" ทำให้ช่วงลงเขาช่องตะโก อ.ตาพระยา ติดสะสมยาวนับ 10 กิโลฯ

 


วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรเส้นขาเข้ากรุงเทพฯ หลังเทศกาลปีใหม่ โดยแจ้งว่าเมื่อเวลา 09.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.สระแก้ว ได้รับรายงานจากนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว และตำรวจทางหลวง จ.สระแก้ว ว่าได้รับการประสานมาจากตำรวจทางหลวง ด่านบ้านเสม็ด อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีเขาช่องตะโก เป็นเขตรอยต่อ ว่า มีรถยนต์จากภาคอีสานผ่าน อ.โนนดินแดงขึ้นเขาช่องตะโก เพื่อไปออก อ.ตาพระยา ทำให้มีรถยนต์ติดสะสมยาวกว่า 10 กม. ขอให้ตำรวจทางหลวง จ.สระแก้ว เร่งระบายรถยนต์ที่ติดสะสมอยู่บนเขาช่องตะโก


 

หลังได้รับรายงาน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.สระแก้ว ได้เดินทางไปอำนวยการจราจรด้วยตนเอง ที่บริเวณจุดตรวจตำรวจทางหลวงสระแก้ว บริเวณสามแยกบ้านใหม่ไทยถาวร ต.ทัพราช อ.ตาพระยา ร่วมกับนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา พบว่ามีรถยนต์จาก จ.บุรีรัมย์ ติดสะสมบนเขาช่องตะโก ยาวไปถึงพื้นที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงสั่งการให้ ตร.ทางหลวงสระแก้ว ประสานความร่วมมือกับตำรวจทางหลวงด่านบ้านเสม็ด จ.บุรีรัมย์ แบ่งเวลาให้รถยนต์ขึ้นเขาช่องตะโก และลงเขาช่องตะโก เป็นช่วงๆ โดยแบ่งเวลารถวิ่งลงเขาช่องตะโกที่มาจาก จ.บุรีรัมย์ ได้ 2 เลน เป็นเวลา 30 นาที แล้วจึงเปิดให้รถยนต์จาก อ.ตาพระยา ขึ้นเขาช่องตะโก ซึ่งมีรถยนต์สะสมน้อยกว่า เปิดให้วิ่ง 10 นาที สลับกันไป ทำให้สามารถระบายรถที่ติดสะสมได้ระดับหนึ่ง

 

จากนั้นจึงได้เปิดช่องทางพิเศษเข้า อ.ตาพระยาเพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้รถยนต์เลี้ยวไปทาง อ.วัฒนานคร ติดสะสมยาวมากเกินไป โดยให้ตำรวจทางหลวงสระแก้ว ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนขับรถยนต์ผ่านเข้า อ.ตาพระยา ไปเลี้ยวเข้าถนนสายหลักถนนสุวรรณศร ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อระบายรถให้สามารถวิ่งออกไปได้บางส่วน ซึ่งคาดว่ารถจะติดสะสมตลอดทั้งวัน เนื่องจากประชาชนที่เดินทางไปอีสานใต้ต่างใช้ถนนสายบุรีรัมย์-สระแก้ว เป็นเส้นหลัก โดยกลับเข้ามาพร้อมๆ กันทำให้รถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร

 

ภาพจาก : springnews.co.th