เปิดใจพยาบาลสาว หลังช่วยฝรั่งรอดตาย บอก "มีความสุขที่ได้ช่วยคน" (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 

เปิดใจ!!! พยาบาลสาวเมืองสุราษฎร์ฯ ผู้ช่วยปั๊มหัวใจนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่หยุดเต้น ให้ฟื้นคืนชีพ ลั่นเป็นปีใหม่ที่มีความสุขที่สุด ที่ได้ช่วยเหลือคน

 

 
วันนี้ (3 ม.ค.) หลังโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอเมื่อวานนี้ ซึ่งถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Sirichut Thongmong" โดยเป็นคลิปขณะคนไทยกำลังช่วยปั๊มหัวใจให้กับ   Mr.Gunter Retsch อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่ช็อกหมดสติ หัวใจหยุดเต้น อยู่ริมถนนสายสุราษฎร์ธานี-นาสาร ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี  จนชีพจรกลับฟื้นขึ้นมา โดยหนึ่งในผู้ที่ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ Mr.Gunter  คือ นางศรีกัญญา เชื้อรบ อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพศัลยกรรมประสาทชาย รพ.สุราษฎร์ธานี ที่กำลังพาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุดผ่านมาประสบเหตุได้เข้าช่วยเหลือ ปั้มหัวใจจนฟื้นกลับคืนมาและยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวปีใหม่พร้อมโทรเรียกรถกู้ภัยนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีด้วยตนเอง จนมีการแชร์คลิปการช่วยเหลือแพร่ทางโซเชียลมีผู้แสดงความชื่นชนอย่างมาก

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  เพื่อสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวกับ  นางศรีกัญญา ฮีโร่พยาบาลสาว เปิดใจว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมครอบครัวและญาติๆ ได้เดินทางจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ ในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร ระหว่างทางพบฝรั่งโบกมือเรียกของความช่วยเหลือ จึงรีบจอดรถเพราะคิดว่าน่าจะมีการประสบเหตุขอความช่วยเหลือ เมื่อลงไปถึงพบชาวต่างชาติเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น กำลังหมดสติ ชักเกร็ง ตัวเริ่มเขียว จึงได้ช่วยหลือผู้ป่วยด้วยการปั๊มหัวใจและปฐมพบาบาลเบื้องต้นตามหลักที่ได้เรียนมา โดยทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้ป่วยหายใจให้ได้และไม่ให้หัวใจกลับมาหยุดเต้น พร้อมเรียก รถกู้ชีพ 1669 รับผู้ป่วยส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

 


นางศรีกัญญา กล่าวต่อว่า เดิมตั้งใจจะไปเที่ยววันหยุดเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว ซึ่งนานๆถึงจะมีโอกาสได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่เมื่อมาประสบเหตุดังกล่าว ตนเองเลือกที่จะลงไปช่วยเหลือชาวต่างชาติให้ถึงที่สุด และนับว่าเป็นความสุขที่สุดช่วงปีใหม่ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แม้ว่าขณะนั้นจะไม่ได้สวมชุดพยาบาลก็ตาม

 

 

 

ภาพจาก : 77jowo.com