"ชายหนุ่ม" โคตรเศร้า!! โดนเพื่อนเลิกคบ หลังเขาปฏิเสธให้ยืมสิ่งนี้.. กลับต่างจังหวัดช่วงปีใหม่! ทำดราม่าหนัก..คำว่าเพื่อน !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 


ถือเป็นเรื่องที่หลายๆ คนต้องเคยพบเจอ หรือเคยประสบปัญหาแบบนี้มาแล้วในเรื่องของการถูกเพื่อนหรือคนสนิทยืมของ โดยที่ตัวเองนั้นไม่อยากปฏิเสธเลย แต่ทว่าในบางกรณ๊แล้วนั้นมันจำเป็นจริงๆที่ต้องปฏิเสธ

โดยบนโลกออนไลน์ได้มีชายหนุ่มออกมาโพสต์ระบายความในใจผ่านเว็บไซต์พันทิป "สมาชิกหมายเลข 2902594" โดยตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นของชาวเน็ตหลังตัวเองถูกเพื่อนเลิกคบ หลังตัดสินใจไม่ให้ยืมรถกลับบ้านที่ต่างจังหวัด

 


"โดนเพื่อนเลิกคบ เพราะไม่ให้ยืมรถกลับ ตจว. ช่วงปีใหม่ ทำไงดีครับ"

 

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องเครียดนิดหน่อยอยากปึกษา  ขอเกริ่นก่อนนะครับว่าผมกับเพื่อนคนนี้รู้จักกันตอนเรียนปี3  พอเรียนจบเลยมาแชร์ห้องอยู่ด้วยกัน เพราะที่ทำงานอยู่สายรถmrtเหมือนกัน เรื่องเกิดเมื่อวันพุธก่อนปีใหม่ มันมาบอกว่าขอยืมรถขับกลับบ้านที่ภูเวียง 

มัน: เดี๋ยวพรุ้งนี้ขอยืมรถกลับขอนแก่นหน่อยดิ
ผม: (ตกใจนิดนึง) อ้าว ทำไมไม่นั่งรถทัวร์หรือเครื่อง  ค่าน้ำมันก็เกือบสองพัน นั่งรถทัวร์ถูกกว่ามั้ยว่ะ ไม่ต้องเหนื่อยด้วย
มัน: อ้าวก็ไม่รู้   ก็คิดว่าจะยืมรถไปไงเลยไม่ได้จองตั๋ว ตั๋วไม่มีแล้วตอนนี้หนะ
ผม: ไม่ได้จริงๆหวะ เดี๋ยวที่บ้านถามอีกว่ารถไปไหน กูขี้เกียจตอบคำถาม  ไม่รู้จะตอบแม่ยังไง
มัน: มันบอกว่าเวลากลับบ้านที  เพื่อนบ้านก็ชอบมาซอมมาถามโน้นถามนี่ บางทีก็ให้เด็กๆ(ลูกของเพื่อนบ้าน)มาขอตัง
ผม: อ้าว ทำไมที่ ตจว. เป็นแบบนั้นกัน 
มัน: เออ! ที่บ้านนอกก็เป็นอย่างงี้แหละ กูมันคนบ้านนอก คนกรุงอย่างไม่เข้าใจหรอก  (พูดแบบมีอารมณ์นิดนึง)

แล้วมันก็เดินออกห้องไปเลยตั้งแต่เที่ยง  กลับมาอีกทีตอนค่ำมาเอากระเป๋าเดินทางไป (มารู้ทีหลังว่าสรุปมันติดรถเพื่อนที่อยู่จังหวัดเดียวกันกลับ)  หลังจากนั้นสองสามวันผมก็ไลน์ไปคุยปกติ คิดว่ามันจะหายงอล  ไลน์ไปถามว่ากลับมาวันไหน  มันอ่านแต่ไม่ตอบ   และมันก็เพิ่งกลับมาถึงห้องเมื่อตอนเที่ยงวันนี้(วันอาทิตย์ที่3)  ผมถามคำมันตอบคำ  แล้วมันก็มาบอกว่าสิ้นเดือนนี้จะย้ายออกแล้วน่ะ จะไปอยู่กับเพื่อนอีกคน ผมก็ได้แต่ยื่นตกใจนิดๆ  ได้แต่ตอบ อือๆ  ผมมาคิดๆดูมันก็คงโกรธมากที่ไม่ให้ยืมรถ  ปกติตอนอยู่ กทม มันก็ยืมรถผมบ่อยๆนะ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร  เอารถพาสาวกินข้าวดูหนัง หรือเวลามันไปเที่ยวผับกับกลุ่มเพื่อนที่ผมไม่รู้จักที่ผมไม่ไป ผมก็ให้ยืมรถไป บางทีเห็นถ่ายรูปลงเฟสท่ากำลังนั่งขับรถแล้วโพสว่าเบื่อรถติดอย่างโน้นอย่างนี้ บลาๆๆๆ     แชร์ห้องกันอยู่  เสาร์อาทิตย์ผมก็กลับไปนอนบ้าน(บ้านผมชานเมือง)  หรือบางวันอยากกลับบ้านผมก็ไปนอนบ้านบ่อยๆ เดือนๆนึงผมอยู่ห้องไม่ถึง20วัน ผมยังไม่มานั่งคิดเรื่องใช้ไฟอะไรเลย 1เดือนก็แชร์ครึ่งๆกันทุกอย่าง  แต่ยอมรับจริงๆว่าถ้ายืมรถขับไป ตจว.หลายๆวันผมเป็นห่วงรถ  (รถผมแม่ช่วยผ่อนครึ่งนึงผมผ่อนครึ่งนึง)    ซึ่งจริงอย่างที่ผมบอกนั่นแหละ นั่งรถนั่งเครื่องประหยัดกว่าและสบายกว่ามั้ย   แล้วผมควรทำยังไงดี  ต้องมาเลิกคบเพราะเหตุผลปัญญาอ่อนแบบนี้หรอ อีกอย่างทำไมคนในหมู่บ้านมันต้องมาซอมเวลามันกลับบ้าน

 

 

 

 


ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก "สมาชิกหมายเลข 2902594" , (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อข้าว)