ต้องยอม!!! "กทม." ยอมเยียวยาหนุ่มตกท่อเย็บ 100 หลังเจรจา 3 รอบ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ต้องยอม!!! "กทม." ยอมเยียวยาหนุ่มตกท่อเย็บ 100 หลังราชภัฎจันทรเกษม โดยต้องเจรจา 3 รอบ พร้อมให้ศัลยกรรมบาดแผลที่ รพ.ตากสิน ชี้เป็นอุทาหรณ์แก่คนเดินถนน ขณะสำนักงานเขตต้องตื่นตัวเรื่องอุปกรณ์เสื่อมสภาพ
      
      

วันนี้ (9 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายวัชชิระ สวัสดี อายุ 26 ปี ผู้ประสบเหตุตกท่อระบายน้ำ ที่ฝาตะแกรงเหล็กชำรุด บริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2558 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ จนต้องเย็บไปกว่า 100 เข็ม โดยหลังเกิดเหตุทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อ้างว่าทางระเบียบราชการยังไม่มีข้อกำหนดให้สามารถมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาใดๆ ได้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะนายวัชชิระต้องแบกรับภาระค่ารักษาพยาบาลกว่า 61,000 บาท โดยที่บริษัทประกันชีวิตชดเชยสินไหมได้แค่ 16,000 บาทเท่านั้น
      
      

ล่าสุดวานนี้ (8 ม.ค.) ที่สำนักงานเขตจตุจักร นายวัชชิระพร้อมด้วยบิดาได้เข้าไปเจรจากับสำนักงานเขตจตุจักรอีกครั้ง โดยข้อสรุปได้รับเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล, ค่ารักษาพยาบาลหลังจากออกจากโรงพยาบาล, ค่าเสียโอกาสในการทำงาน และได้รับการรักษาเป็นกรณีพิเศษจากโรงพยาบาลในเครือของกรุงเทพมหานคร เป็นการตกแต่งหรือศัลยกรรมบาดแผลให้กลับมาเป็นปกติ โดยนายวัชชิระได้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ตอนนี้ตนพอใจแล้วในเรื่องการช่วยเหลือจากทางกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตจตุจักร หลังจากได้มีการเข้าไปพูดคุยถึง 3 รอบ ขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่เขตทุกคนที่สนับสนุนให้การเจรจาเป็นไปได้ด้วยดีในวันนี้
      
      

"อย่างน้อยเรื่องนี้ก็อาจเป็นประโยชน์และอุทาหรณ์ให้กับหลายคนได้ไม่มากก็น้อย ทำให้ประชาชนได้ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น และผู้เกี่ยวข้องเกิดการตื่นตัวสั่งเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดในหลายๆ พื้นที่ ขอบคุณญาติๆ และเพื่อนๆ ทุกคน ที่คอยเป็นห่วง ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ และทนายพี่กอนที่ให้คำปรึกษา หลังจากนี้ผมจะได้รับการรักษาตัวต่อจากศัลยแพทย์โรงพยาบาลตากสิน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแลให้ จริงๆ ผมมีกำหนดบวชให้พ่อแม่ในเดือนนี้ตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ผมดีใจที่วันนี้จบลงได้ด้วยดี ผมจะได้บวชอย่างสบายใจ ให้ทุกคนอนุโมทนาบุญด้วย เงินที่ได้รับการเรี่ยไรมาแล้วนั้น ยอดตอนนี้ 19,533 บาท ผมจะดำเนิดการโอนคืนให้ภายใน 7 วันหลังจากนี้" นายวัชชิระ กล่าว

 

 

ข้อมูล/ภาพจาก : MANAGER , เฟซบุ๊ก Watchira Sawatdee