ช่วยกันแชร์!!! "น้องกุ้งนาง" เด็กกตัญญูเก็บขยะขาย ดูเเลเเม่อัมพาต-พ่อพิการ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

"น้องกุ้งนาง" งดเที่ยวงานวันเด็ก เหตุต้องคอยดูแลแม่อัมพาต-พ่อพิการ  และน้องๆ อีก 2 คน วอนรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาความยากจน

 

 

วานนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ  ขณะที่เด็กและเยาวชนออกไปเที่ยวสนุกสนานจับของขวัญรางวัล  ชมอาวุธยุทโธปกรณ์ทาง ทหาร เล่นเกม หรือรับประทาน อาหาร -เครื่องดื่ม ตามที่หน่วยงานทั้งราชการหรือเอกชนจัดขึ้น นั้น

 

 
แต่ น.ส.กุ้งนาง   น่าชม อายุ 16 ปี  นักเรียนชั้น ม.4 /2 โรงเรียนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   เด็กหญิงยอดกตัญญูอาจต้องงดไปร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมดังกล่าว เพราะคอยดูแลแม่นางวันเพ็ญ   ทองเล็ก อายุ 49 ปี  ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาต  และแผลกดทับ  ได้ปรนนิบัติ  คอยเช็ดตัวป้อนน้ำ-ข้าว ทุกวัน  และยังต้องดูแลพ่อพิการขาขาด และเลี้ยงน้องอีก 2 คน โดยการเก็บขยะขายเลื้ยงชีพ มีสื่อออนไลน์ได้โพสต์และแชร์เรื่องความกตัญญูกตเวที จำนวนมากในโลกโซเซียลมีเดีย    ที่สื่อมวลชนเคยนำเสนอชีวิตในอดีตเมื่อ 2 ปีก่อนนั้น 

 


ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่บ้านของนางคำผง  ทองเล็ก  อายุ 75 ปี  เป็นมารดาของนางวันเพ็ญ   ทองเล็ก   เลขที่ 37 หมู่ 7 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้มีการสร้างบ้านพักชั้นเดียวติดพื้นให้นางวันเพ็ญ   นอนรักษาอาการพบน.ส.กุ้งนาง   เด็กหญิงยอดกตัญญูคอยดูแลปรนนิบัติ เช็ดตัว เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า  - คอยโอบกอดแม่ที่ไม่สามารถลุกเดิน-นั่ง  ต้องให้อาหารทางสายยางอย่างใกล้ชิด

 

 

ช่วยกันแชร์!!! "น้องกุ้งนาง" เด็กกตัญญูเก็บขยะขาย ดูเเลเเม่อัมพาต-พ่อพิการ

 

น.ส.กุ้งนาง   กล่าวว่า "วันเด็กไม่ได้ไปไหน ต้องคอยดูแลแม่   ทั้งเช้า - กลางวัน -เย็น ทุกวัน  แม้ยามวันเรียนหนังสือปกติ ก็ต้องทำหน้าที่อย่างดี  โดยมีครูประจำชั้นคอยรับ - ส่งช่วยเหลือnล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้  ยายคือนางคำผง และพี่ชาย  ได้ปลูกบ้านพักเล็ก ๆ  ให้เพื่อช่วยแบ่งเบาคอยดูแลแม่แทนในช่วงเวลาที่ตนเองไปเรียนหนังสือโดยได้ย้ายแม่มาอยู่ที่ ต.บ้านหอย  อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี   แต่ในวันหยุด หรือช่วงหมดจากเวลาเรียนหนังสือ  ตนเองก็ยังเฝ้าปรนนิบัติแม่อย่างใกล้ชิดทั้งเช้า -เย็น ในวันปกติ และตลอดวันในวันหยุด   ทั้งนี้แม่ต้องให้อาหารทางสายยาง ลุกเดิน - นั่ง ไม่ได้ เพราะเป็นอัมพาต และแผลกดทับ  มาได้ รวม3 ปี"  น.ส.กุ้งนาง  กล่าว
 

 
และว่า  "ในวันเด็กอยากให้เห็นเพื่อน ๆเด็ก ๆ และเยาวชนเป็นเด็กดีของครอบครัว ของคุณพ่อ - คุณแม่ คุณครู ในส่วนรัฐบาลอยากให้ช่วยเหลือปัญหาความยากจนของคนในประเทศให้มีรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างเต็มที่"

 

ภาพจาก : 77jowo.com