ตกมัน!!! ช้างป่าเมืองจันท์ ลุยสวนยางกระทืบหญิงสาวตาย-ลูกชายสาหัส

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

ระทึก!!! ช้างป่าเมืองจันท์ตกมัน พบคนงานสาวเคราะห์ร้ายขณะขี่ จยย.กลางสวนยาง กระทืบจนสมองแตกตาย ส่วนลูกชาย 2 ขวบบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านเผยเป็นช้างที่เคยฆ่าคนมาแล้ว

 

 

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น. ร.ต.ท.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวร สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำฐานป่าไม้ย่อยบ้านทุ่งเพล อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏว่า มีช้างป่าตกมัน เข้าทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต 1 ราย และมีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสวนยาง ภายในศูนย์วิชาการเกษตร ทุ่งเพล ม.7 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ในที่เกิดเหตุ พบศพหญิงสาว 1 ราย สภาพนอนหงายอยู่ริมถนนลูกรังติดกับสวนยาง สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลจากการถูกช้างป่าทำร้าย จนกะโหลกศีรษะแตก มันสมองกระเด็นไปทั่วบริเวณ ร่างกายแหลกทั้งตัว


ห่างกันเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน–เทา หมายเลขทะเบียน กษธ 428 จันทบุรี ล้มอยู่ข้างทาง สภาพพังเสียหาย โดยมีขวดนม มีดกรีดยางตกอยู่หน้าตะกร้ารถ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ประสบเหตุ ได้รีบนำตัวส่ง รพ.มะขาม ไปก่อนแล้ว

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.พรณิภา งามประเสริฐ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/3 ม.8 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เป็นคนงานกรีดยางภายในศูนย์วิชาการเกษตรทุ่งเพล ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ ด.ช.ปฏิภาณ สารบัญ อายุ 2 ขวบเศษ เป็นลูกชายของผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาขวา ถูกช้างป่าเหยียบเป็นแผลฉกรรจ์ ล่าสุด ได้ส่งต่อไปที่ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี

 

นายประเสริฐ สารบัญ อายุ 42 ปี สามีของ น.ส.พรณิภา ผู้ตาย ให้การว่าขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 04.30 น. ขณะกำลังกรีดยางในสวนที่เกิดเหตุ น.ส.พรณิภา ได้เกิดปวดท้องหนัก จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่พัก เพื่อจะเข้าห้องน้ำ โดยมีลูกชายวัย 2 ขวบนั่งรถไปด้วย ส่วนตนยังกรีดยางอยู่ในสวน จากนั้นได้ยินช้างป่าร้องส่งเสียงดังมาจากทางที่ภรรยาขี่รถไปกับลูก จึงรีบวิ่งมาดู ก็พบว่า น.ส.พรณิภา ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ในฐานป่าไม้ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเข้ามาช่วยเหลือนำลูกชายส่งโรงพยาบาล


ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้อุทยานเขาสอยดาว ซึ่งตามแกะรอยช้างป่าตัวดังกล่าวเปิดเผยว่า ช้างตัวที่ก่อเหตุคือ ช้างป่าสีดอแดง อายุประมาณ 10 ปี เป็นช้างเพศผู้ไม่มีงา ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีก่อน ช้างป่าสีดอแดง เคยมีประวัติทำร้ายเจ้าของสวนผลไม้ ที่บ้านบ่อมะเดื่อ พื้นที่ ต.ฉมัน อ.มะขาม จนเสียชีวิตมาแล้ว โดยหลังก่อเหตุช้างสีดอแดง ได้เดินเตลิดขึ้นไปบนเขาบรรจบรอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ


ส่วนสาเหตุที่ช้างทำร้ายชาวบ้าน น่าจะเกิดจากอาการตกมัน หรือตกใจขณะเดินข้ามถนนและมาเจอ น.ส.พรณิภา พร้อมกับลูกชายขี่รถผ่านมาพอดี จึงเกิดคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายจนเสียชีวิต เบื้องต้นได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตอุทยานฯ ที่รับผิดชอบ เร่งแกะรอยช้างป่าสีดอตัวนี้ พร้อมกับจะมีการวางแผนผลักดันให้กลับเข้าไปหากินในเขตอุทยานเขาสอยดาว รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดงบประมาณมาชดเชยเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยเร่งด่วนต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ