โคตรแพง!!! นทท.จีนโวยพ่อค้ากระเป๋าเกาะล้านบังคับซื้อ ใบละ1,000 หยวน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อย่างกับปล้น!!! 2 นักท่องเที่ยวหนุ่มแดนมังกร โวยพ่อค้ากระเป๋าบนเกาะล้าน ยัดกระเป๋าให้แล้วบังคับซื้อ ไม่งั้นเจ็บ สุดท้ายยอมจ่ายร่วม 1.2 หมื่น ก่อนเข้าแจ้งความ

 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจีน 2 นายคือ MR.CHEN LEI อายุ 43 ปี สัญชาติจีน และ MR.XU GUANGMING อายุ 45 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกพ่อค้าขายกระเป๋าบนเกาะล้านข่มขู่ให้ซื้อสินค้า เหตุเกิดบริเวณชายหาดตาแหวน บนพื้นที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

จากการสอบปากคำ ผู้เสียหายทั้ง 2 รายให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านล่ามแปลภาษาว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนนั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด ได้มีพ่อค้ากระเป๋าเดินเข้ามา แล้วโยนกระเป๋าหนังให้ตนกับเพื่อนคนละ 2 ใบ พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ทำนองว่า หากไม่ซื้อ-ไม่จ่ายเงิน จะทำร้ายร่างกาย ด้วยความกลัว ทั้งตนและเพื่อนจึงต้องยอมจ่ายไป โดย MR.CHEN LEI จ่ายไป 1,000 หยวน ส่วน MR.XU GUANGMING จ่ายไป 800 หยวนกับเงินไทยอีก 2,500 บาท รวมเป็นเงินไทยทั้งสิ้นประมาณ 12,000 บาท

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสั่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อหาตัวพ่อค้าคนดังกล่าวมาสวนสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว หากทำผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ