คนดีศรีอยุธยา!!! "ลุงตุ๊กตุ๊ก" เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ป.ป.ช.มอบโล่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คนดีศรีอยุธยา!!! "ลุงขับตุ๊กตุ๊กเมืองกรุงเก่า"  เก็บกระเป๋าพบเงินสดส่งคืนเจ้าของ ป.ป.ช.จังหวัด มอบประกาศเกียรติคุณยกย่อง

 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสันติ  จิตต์ปราณีชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พันเอกรณวุธ  เรืองสวัสดิ์   รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนิตยา   หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบเกียรติบัตรให้กับนายลำพาย เป็นบุญ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.2 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอาชีพขับรถสามล้อเครื่องตุ๊กๆ หมายเลขทะเบียน สก 535 พระนครศรีอยุธยา ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เข้าเวรอยู่ในเวลา 18.00 น. ข้างในมีเงินสดอยู่  2 มัดๆละไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท และกุญแจบ้านจำนวนมาก  จึงได้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าจนพบแล้วคืนให้เจ้าของคือ นางพรรณี สายพัฒนะ อายุ 67 ปี เจ้าของกระเป๋าจึงมอบเงินให้เป็นสินน้ำใจ จำนวน 2,000 บาท

 

นายสันติ  จิตต์ปราณีชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณงามความดี จึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการ และ กอ.รมน.จังหวัด ว่าสมควรที่จะมอบเกียรติบัตร ให้สำหรับผู้ทำความดีให้กับสังคม จึงได้เชิญ นายลำพาย เป็นบุญ มารับมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติผู้ทำความดีต่อสังคม และ เป็นเยี่ยงอย่างที่ดีของสังคมต่อไป

 

 

คนดีศรีอยุธยา!!! "ลุงตุ๊กตุ๊ก" เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ป.ป.ช.มอบโล่

 

โดยนายลำพาย เป็นบุญ คนขับตุ๊กๆคนดี บอกว่า เมื่อตนเห็นกระเป๋าเงิน ก็แค่แง้มๆเปิดดูว่าข้างในว่ามีอะไร แต่พอรู้ว่ามีเงินสดเป็นปึกๆ และกุญแจบ้านหลายพวงในกระเป๋า ตนก็คิดทันทีว่า คนที่ลืมกระเป๋า เขาคงจะเดือนเนื้อร้อนใจเข้าบ้านไม่ได้  และ เงินทองในกระเป๋าอีกจำนวนมากเขาคงจำเป็นต้องใช้  ตนเกิดความสงสารเจ้าของกระเป๋าขึ้นมาทันที จึงตามหาเจ้าของกระเป๋า โดยได้ไปสอบถามนายไพโรจน์ เผือกแก้ว อายุ 42 ปี รปภ.ของหมู่บ้านพัชรเพลส ม. 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งตามตัวเจ้าของกระเป๋าจนเจอแล้วนัดให้มารับกระเป๋าคืน