"พระ" วัดดังโคราช โทรหาญาติ บอกเลขเด็ดนี้..? แนะให้ซื้อเผื่อมีโชค ก่อนมรณะภาพปริศนากลางดึก !!

"พระ" วัดดังโคราช โทรหาญาติ บอกเลขเด็ดนี้..? แนะให้ซื้อเผื่อมีโชค ก่อนมรณะภาพปริศนากลางดึก !!

 

 


วันที่ 14 ม.ค. 59 ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่า พระบุญชู สนฺตจิตฺโต อายุ 51 ปี พระลูกวัด วัดโนนระเวียง ม.8 ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด มรณภาพภายในกุฏิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

โดยการตรวจสอบ ภายในกุฏิชั้น 2 พบ "พระบุญชู" สภาพนอนมีผ้าห่มคลุมถึงอก เลือดออกทางจมูก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ตรวจในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนทรัพย์สินยังอยู่ครบ มีทั้งเงินสด 17,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง พระเครื่องและเครื่องรางอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบยาบำรุงเลือดของ รพ.มหาราชนครราชสีมา จึงนำส่ง รพ.ด่านขุนทด เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการมรณภาพอย่างละเอียด และคาดว่ามรณภาพไม่ต่ำกว่า 5 ชม. มาแล้ว

 

 

ทั้งนี้ พระครูสุนทรกิจวิมล เจ้าอาวาส เล่าว่า "พระบุญชู" เดิมจำวัดยู่ที่วัดสีมุมบูรพาราม อ.เมืองนครราชสีมา ก่อนทางญาติมาฝากให้จำพรรษาที่วัดโนนระเวียง ได้เพียง 2 เดือน โดยบวชมาแล้ว 16 พรรษา โดยปกติ "พระบุญชู" มักชอบเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยกับพระในวัด แต่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ก่อนเกิดเหตุ หลังสรงน้ำก็เข้าห้องจำวัด จนกระทั่งรุ่งเช้าพระในวัดกลับจากบิณฑบาตจะมาเรียกฉันเช้า พบว่ามรณภาพแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ทางญาติได้มารับศพกลับวัดไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด โดยบอกอีกว่า พระบุญชู มีโรคประจำตัวคือเป็นโรคเครียด และกรดไหลย้อน สงสัยว่าคงเกิดอาการกำเริบ ทำให้ถึงแก่มรณภาพ และยังได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับญาติเป็นปกติ ก่อนบอกให้ซื้อเลขท้ายสลากกินแบ่งรัฐบาล 145 ไว้ด้วย เผื่อว่าจะมีโชค ไม่คิดว่าจะมรณภาพกะทันหันเช่นนี้

 

 


 

ขอบคุณภาพจาก "ไทยรัฐ"