วุ่น!!! "ไข่พะโล้" ทำพิษ หาม 35 นักเรียนกบินทร์บุรี ส่งโรงหมอ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

วุ่น!!! "ไข่พะโล้" ทำพิษ เร่งหามตัว 35 นักเรียน ร.ร.บ้านไทยเจริญ อ.กบินทร์ปุรี-ปราจีนฯ ส่งโรงพยาบาล หลังท้องร่วงอย่างแรง คาดเกิดจากข้าวกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้


 

วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจะพุทธรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านไทยเจริญ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี หลายรายเกิดอาหารเป็นพิษ มีอาการปวดท้องและท้องร่วงอย่างรุนแรง จึงระดมรถกู้ชีพฯ เดินทางไปรับตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ ทั้งนี้ พบว่ามีนักเรียนมีอาการปวดท้องและถ่ายท้องอย่างรุนแรง รวมทั้งสิ้น 35 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระหว่างชั้น ป.6 ถึง ม.3 เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี


 

จากการสอบถามนักเรียนที่มีอาการป่วยรายหนึ่ง ทราบว่าวานนี้ ได้ทานอาหารกลางวันของทางโรงเรียน เป็นข้าวไข่พะโล้ หลังจากทานเข้าไป ตกกลางคืนก็เริ่มมีอาการปวดท้องและท้องร่วงตลอดทั้งคืน รวมทั้งอาเจียน กระทั่งเช้าอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ขณะที่ นายสุรจิต วัคจันทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านไทยเจริญ เปิดเผยว่า โรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2 ปราจีนบุรี เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ม.3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 216 คน ส่วนอาการป่วยของนักเรียนน่าจะมาจากอาหารเป็นพิษ เพราะทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันให้เด็กรับประทานตามโครงการอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพ ในเรื่องนี้ทางโรงเรียนจะได้มีการเน้นย้ำให้ครูและนักเรียน รวมทั้งฝ่ายโภชนาการ ดูแลเรื่องความสะอาด และตรวจสอบอาหารไม่ให้เกิดมีปัญหาลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

 

ด้าน นพ.ณัทพงค์ จันทรวงศ์ แพทย์ รพ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ที่เข้ารับการรักษาตัว มีอาการขาดน้ำ เนื่องจากท้องร่วงอย่างรุนแรง ซึ่งทางโรงพยาบาลทำการรักษา จนขณะนี้อาการปลอดภัยทุกคนแล้ว

 

ภาพจาก : เดลินิวส์