โคตรกล้า!!! รปภ.ใจเด็ด จับจงอางยาว 4 ม. มือเปล่า ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเทวดา

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


โคตรกล้า!!! รปภ.หนุ่มเกาะลันตาจับงูจงอางยาว 4 เมตร หลังงดตัวในโกดังรับซื้อเศษยาง เจ้าตัวเผยเรียนรู้จากพ่อที่จับงูขายตั้งแต่เด็ก ขณะที่ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเทวดาให้โชค


 

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องน่าหวาดเสียวระคนอึ้ง เมื่อเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "หมีใหญ่ ใจลั่นล้า" ได้แชร์วิดีโอความยาวประมาณ 2 นาที ซึ่งเป็นภาพขณะชายหนุ่มคนหนึ่งเข้าไปจับงูจงอางขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร หนักกว่า 40 กก. หลังเข้าไปนอนขดตัวในโกดังรับซื้อเศษยางแห่งหนึ่งใน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีก็สามารถจับงูยักษ์ออกมาได้อย่างง่ายดาย และยังเอางูมาคล้องคอ สร้างความหวาดเสียวเป็นอย่างมาก


โดยสิ่งที่ทำให้ทึ่งยิ่งกว่านั้นก็คือ ผู้ที่จับงูไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่เป็นพนักงาน รปภ.ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ทำให้โลกออนไลน์ต่างแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายวาสนา ย่าแหม ซึ่งเป็นพนักงานดับเพลิง อบต.เกาะลันตาใหญ่ เจ้าของเฟซบุ๊ก และเป็นผู้ที่บันทึกภาพดังกล่าวบอกว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากนางบุญหา คงแก้ว ชาวบ้านหัวแหลม ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตาว่า มีงูจงอางหรือที่ชาวบ้านเรียกว่างูบองหลาขนาดใหญ่เข้าไปในห้องเก็บของภายในบ้าน ซึ่งเป็นร้านรับซื้อเศษยาง และขายน้ำมัน จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ ขณะรอปรากฏว่า รปภ.คนดังกล่าวทราบเรื่องเดินทางมาจับงูให้ ตอนแรกก็งงเหมือนกันกลัวเขาจะได้รับอันตราย ต่อมาทราบชื่อว่านายวุฒิพงศ์ สังข์ดุก อายุ 32 ปี ทำงานเป็น รปภ.อยูที่โรงแรมเสน่ห์วิลล่า ในอ.เกาะลันต หลังจับได้ก็นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

ด้านนายวุฒิพงศ์ รปภ.ผู้กล้ากล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นอาสากู้ภัยแต่อย่างใด แต่ที่สามารถจับงูได้อย่างชำนาญ เนื่องจากเคยเรียนรู้วิชาจับงูมาจากพ่อตั้งแต่อายุ 5 ขวบสมัยอยู่ที่ จ.พัทลุง ซึ่งพ่อมีอาชีพจับงูเห่าขาย ทุกครั้งที่พ่อออกจับงูจะตามไปด้วยเสมอ เมื่อโตขึ้นตนก็ใช้ความรู้มาช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งจับมาหลายครั้งแล้ว โดยงูจงอางตัวที่จับได้ครั้งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับ และเป็นงูที่มีพิษร้ายแรง เบื้องต้นคาดว่าเป็นเพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวงูจึงเลื้อยมาขดอยู่ในห้องเก็บของที่มีอากาศชื้น ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างนานานา บ้างก็เชื่อว่าเป็นงูเทวดา เป็นงูเจ้าที่ที่เลื้อยเข้าบ้านเพื่อให้โชคลาภต่างพากันวิเคราะห์เป็นเลขเด็ดตามความเชื่อ

 

ขอบคุณภาพจาก : เดลินิวส์