"เครือข่ายสุขภาพชายขอบ" วอน "บิ๊กตู่" เลิกเบรกเบิกจ่ายงบ สสส.

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"เครือข่ายสุขภาพคนชายขอบ" ร้อง "บิ๊กตู่" หยุดชะลอเบิกจ่ายงบจาก สสส. เพื่อเครือข่ายฯ สามารถทำโครงการต่อไปได้ และอย่าแทรกแซงการตั้งบอร์ด สสส.

 

 

วันนี้ (15 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี "เครือข่ายสุขภาพคนชายขอบ" จำนวน 20 คน นำโดยนายไมตรี จงไกรจักร ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. เพื่อขอให้ทบทวนการแทรกแซงสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหยุดชะลอการเบิกจ่ายงบสร้างสุขภาพ โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม รักษาการแทนหัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนเป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

 

โดยนายไมตรี ให้เหตุผลว่า การที่ คสช.เข้าควบคุม และแทรกแซงการดำเนินการใน สสส.อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการตรวจสอบและชะลอการเบิกงบประมาณรวมถึงการปลดกรรมการ สสส. ทำให้เครือข่ายไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้ จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์สั่งการให้การเบิกจ่ายงบประมาณโครงการที่ดำเนินการอยู่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้โครงการต้องหยุดชะงัก อีกทั้งขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งกรรมการ สสส. โดยให้กระบวนการสรรหาเดินหน้าไปตามปกติ และอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจว่า เครือข่ายที่ทำงานร่วมกับสสส. ไม่ใช่ผู้รับจ้าง แต่เป็นเครือข่ายที่ทำงานด้วยจิตอาสาจึงขอให้หยุดการคุกคามเรื่องภาษี และควรมีนโยบายการคลังเพื่อสังคม

 

ภาพจาก : เดลินิวส์