"คตร." ปัดล็อกสเปกสรรหาบอร์ด "สสส." - ลั่นคนที่ถูกปลดกลับมาสมัครใหม่ได้ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ชาตอุดม" ยืนยัน "พล.อ.ประยุทธ์" จะเป็นผู้ชี้แจงปม "สสส." เอง ไร้ล็อกสเปกนั่งบอร์ด ชี้เปิดกว้างและโปร่งใส พร้อมให้คนเก่าที่ถูกปลดออกสามารถกลับมาสมัครใหม่ได้ !!!

 

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ ประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) กล่าวถึงปัญหาการแต่งตั้งรักษาการกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) แทนบุคคลที่พ้นจากตำแหน่ง ว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ครั้งนี้ไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องดังกล่าว แต่มีการพูดคุยกันนอกรอบ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นผู้ชี้แจงด้วยตัวเองเนื่องจากเป็นเรื่องระดับนโยบาย ส่วนกระแสข่าวล็อกสเปกบุคคลที่จะมาเป็นบอร์ดสสส.นั้น ตนขอยืนยันการพิจารณาจะเปิดกว้างและเป็นไปอย่างโปร่งใส รวมทั้งคนที่ถูกปลดออกไปก่อนหน้านี้ยังสามารถกลับเข้ามาสมัครเพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดสรรได้อีก นายกฯหรือคสช.ไม่ได้มีคนของตัวเองตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
         

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของการชะลอโครงการของสสส. ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานได้รับผลกระทบจำนวนหลายคนนั้นจะดำเนินการอย่างไร ?

 

พล.อ.ชาตอุดม กล่าวว่า นายกฯทราบเรื่องแล้ว คาดว่าคงจะมีการสั่งการในเรื่องนี้ต่อไป

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการตรวจสอบภาษีย้อนหลังกับผู้ดำเนินโครงการของสสส.ในแต่ละโครงการ ?

 

พล.อ.ชาตอุดม กล่าวว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งในทางกฎหมายต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย