"กรมศาสนา" เตือนพี่น้องมุสลิมตรวจรายชื่อ แสวงบุญฮัจย์ตนเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"กรมการศาสนา" เตือนพี่น้องมุสลิมที่ลงทะเบียนไปประกอบพิธีฮัจย์ เร่งตรวจสอบสิทธิตนเองภายใน 18 ม.ค.นี้ เพื่อความแน่ใจ
      
      

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะได้สิทธิเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงขอให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบรายชื่อและสิทธิของตนเอง ผ่าน www.hajthailand.net และเร่งดำเนินการ 3 กรณี ดังนี้


1. กรณีที่ท่านได้สิทธิเดินทางในปีนี้ แต่ไม่พร้อมที่จะเดินทางท่านสามารถแจ้งยกเลิกเดินทางหรือเลื่อนการเดินทางได้ 1 ครั้ง โดยให้แจ้งเรื่องดังกล่าวที่ผู้ประกอบกิจการฮัจย์ที่ท่านลงทะเบียนไว้ เพื่อให้ดำเนินการแจ้งมายังกรมการศาสนา เพื่อดำเนินการยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางให้ต่อไป
      
      
2. กรณีที่ท่านได้สิทธิเดินทางและพร้อมที่จะเดินทาง ให้ท่านติดต่อชำระเงินกับผู้ประกอบกิจการฮัจย์ที่ท่านลงทะเบียนไว้ จำนวน 50,000 บาท เพื่อให้ลงทะเบียนขั้นตอนที่ 2 โดยให้ขอหลักฐานการชำระเงินเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย
      
      
3. กรณีที่ท่านยังไม่ได้สิทธิเดินทางและอยู่ในบัญชีสำรอง แต่ท่านมีความพร้อมที่จะเดินทางในปีนี้ ขอให้ท่านแจ้งกับผู้ประกอบกิจการฮัจย์ที่ลงทะเบียนเพื่อที่จะได้แจ้งมายังกรมการศาสนานำขึ้นบัญชีสำรองพร้อมเดินทาง และบัญชีดังกล่าจะนำไปทดแทนผู้ที่ได้สิทธิและยกเลิกหรือเลื่อนเดินทาง ทั้งนี้ การทดแทนดังกล่าวต้องเป็นไปตามลำดับการลงทะเบียน (ลำดับคิว)
      
      

อย่างไรก็ดี ทั้ง 3 กรณีขอให้ดำเนินการภายในวันที่ 18 มกราคมนี้ ถ้าหากมีข้อสงสัย โทร. 02-422-9795-6 หรือ www.hajthailand.net และwww.dra.go.th และ E- mail : [email protected]
      

 

ภาพ : www.pattaniforum.com