มาแน่งวดนี้ !? เลขเด็ด "ไอ้จุดมงคลชัย" ต้นแบบวัวธนู วัดดังนครปฐม ชาวบ้านแห่เข้ากราบ เชื่อให้โชคแน่ !!

มาแน่งวดนี้ !? เลขเด็ด "ไอ้จุดมงคลชัย" ต้นแบบวัวธนู วัดดังนครปฐม ชาวบ้านแห่เข้ากราบ เชื่อให้โชคแน่ !!

 

วันที่ 15 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคจำนวนมากต่างพากันแห่ขอเลขเด็ดจาก "ไอ้จุดมงคลชัย" ตัวต้นแบบวัวธนูของดดอนยายหอม ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม บริเวณหลุมฝังซากด้านหลังวัด ที่ตายลงในวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

 


โดยชาวบ้านในพื้นที่ และต่างพื้นที่ ต่างเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย หลายคนต่างใช้มือลูบคลำต้นกล้วย และอ้อยที่ทางวัดปลูกไว้บนหลุมซากไอ้จุดเพื่อหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคงวด 17 ม.ค.นี้

 

 


นายเชาว์เผาผึ้ง อายุ 63 ปี พ่อค้าหน้าศาลาธรรมโสรส ที่ตั้งสรีระของหลวงพ่อเงิน เล่าว่า "ไอ้จุดมงคลชัย" เป็นวัวตั้งแต่สมัยหลวงพ่อแช่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม อายุ 29 ปี มีจุดสีขาวที่หน้าผากจึงเรียกกันว่า ไอ้จุด ญาติโยมซื้อมาถวายวัดเมื่อปี 2534 เพราะเห็นว่าวัดนี้มีประวัติเกื่ยวพันธ์กับวัวมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อแช่มท่านก็ชอบวัว ตอนนั้นราคาเกือบแสนบาท เพราะเจ้าจุดเป็นวัวลานมีชื่อมากในยุคนั้น

 

 


และหลังจาก "ไอจุด" มาอยู่ที่วัดพวกญาติโยมก็ขออนุญาตหลวงพ่อนำไปร่วมแข่ง "วัวลาน" ตามงานวัด ประเพณีกีฬาพื้นบ้าน โดยเจ้าจุดเป็นนักล่ารางวัลหลายสนามมีชื่อเสียงอย่างมากในเขต 7 ถึงขนาดต้องเอาผ้าปิดจุดที่หน้าผาก เพื่อไม่ให้ตู่แข่งรู้เพราะจะไม่มีใครกล้าแข่งด้วยเลยทีเดียว นอกจากไอ้จุด ยังเป็นวัวต้นแบบที่นำมาปั้นเป็นวัวธนูเครื่องรางของขลัง ที่โด่งดังคู่กับวัดดอนยายหอมมาตั้งแต่อดีตอีกด้วย

 

 


ทั้งนี้ "ไอ้จุด" ตายเมื่อวันที่ 31ธ.ค.58 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทางวัดทำพิธีหล่อรูปหล่อหลวงพ่อเงินเท่าองค์จริง ภายในวัดหลังเสร็จพิธีหล่อพระ เวลา 16.19 น. อายุ 29 ปี ฝังซากเมื่อวันที่ 2 ม.ค.59

 


 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไอ้จุดเป็นวัวคู่บารมีตั้งแต่สมัยหลวงพ่อแช่มจนถึงหลวงพ่ออวยพร และเป็นวัวแสนรู้จึงมีนักเสื่ยงโชคมาจุดธูปขอโชคกันจำนวนมากก็พยายามเอาเลขที่เกื่ยวข้องไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกัน ได้แก่ เลข 31 , 13 , 029 , 92 , 29 , 16 , 19 โดยเฉพาะเลข 13 บังเอิญไปตรงกลับวันครบรอบวันมรณะภาพหลวงพ่อเงินคือวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ครบ 39 ปีด้วย

 

 

 

 


 

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"