ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า!!  "หลวงพ่อจรัญ" มรณภาพแล้วอย่างสงบ สิริอายุ  87 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (25 ม.ค. 59) เวลาประมาณ 09.51 น.  คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รายงานอาการอาพาธของพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม) วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ความว่า

ตามที่พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม) วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เข้ารับการรักษาอาการอาพาธในโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2558 ด้วยอาการหอบเหนื่อยจากโรคปอดอักเสบ โดยคณะแพทย์ได้ถวายการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะและออกซิเจน นั้น

ต่อมาโรครุนแรงขึ้น แพทย์ได้ถวายการช่วยหายใจและถวายการรักษาประคับประคองระบบการหายใจและหลอดเลือดด้วยเครื่องพยุงการทำงานของหัวใจและปอด ถวายการรักษาทดแทนไต ระยะหลังอาการทรุดลงเริ่มมีเลือดออกผิดปกติจนต้องมีการถวายเลือดและเกล็ดเลือด จนในสุดการทำงานของอวัยวะต่างๆ ล้มเหลวไม่สามารถถวายการรักษาประคับประคองได้ต่อไป พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม) ถึงแก่มรณภาพอย่างสงบ ในวันที่ 25 มกราคม 2559 เวลา 8.37 น.

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
(ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา)
คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
25 มกราคม 2559

 

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด คณะศิษยานุศิษย์บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของหลวงพ่อจรัญ สิริอายุ 87 ปี 5 เดือน อย่างไรก็ตาม ทางคณะศิษยานุศิษย์ จะหารือในการเคลื่อนศพหลวงพ่อจรัญ กลับไปยังวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป