โอ้ละพ่อ!! ผู้เชี่ยวชาญชี้เศษชิ้นส่วนปริศนาที่เกยหาดในไทย ไม่ใช่เศษของเที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

ผู้เชี่ยวชาญชี้เศษชิ้นส่วนที่พบบริเวณชายหาดในอ.ปากพนัง จ.นครศรีฯ นั้นไม่ใช่ชิ้นส่วนของเครื่องบิน MH370 แต่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนด้านอวกาศ


วันนี้(25 ม.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบเศษส่วนซากเครื่องบินลอยมาเกยชายหาดทะเล ม.9 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่สาบสูญไปพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 239 คน หรือไม่

 

ล่าสุดทางผู้เชี่ยวชาญออกมายืนยันว่า ไม่น่าจะใช่ชิ้นส่วนจากเครื่องบินลำดังกล่าวที่หายไป เพราะแม้กระแสน้ำรุนแรงในมหาสมุทรอินเดียอาจสามารถส่งเศษซากเครื่องบินไปไกลจากจุดจก แต่เป็นไม่ได้น้อยมาที่จะถูกพัดข้ามเส้นศูนย์สูตรไปยังซีกโลกเหนือ

 

ด้านบรรณาธิการจัดการสาขาเอเชียของไฟลท์โกลบอล สื่อออนไลน์เกี่ยวกับการบินระบุว่า ตำแหน่งของเศษชิ้นส่วนในประเทศไทยไม่สอดคล้องกับรูปแบบจำลองการไหลของคลื่นที่ปรากฏกับ เศษชิ้นส่วนของเอ็มเอช 370 ที่พบบนเกาะเรอูนิยงทางตะวันตกของมหาสมุทรอินเดียเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งจากเศษชิ้นส่วนที่พบบ่งชี้ได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับด้านอวกาศ