ที่ไทยก็มีนะครับ!!! พิษณุโลกหนาวจัด เกล็ดน้ำแข็งเกาะ "พระราชวังจันทน์" ขาวโพลนราวหิมะ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


โอ้โห!!! พิษณุโลกหนาวจัด เกล็ดน้ำแข็งเกาะตามพื้นหน้า "พระราชวังจันทน์" ขาวโพลนราวหิมะตก


 

วานนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีฝนตกเล็กน้อย ทำให้ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ ซึ่งเป็นลานฐานอิฐแดง ได้เกิดปรากฎการณ์ตื่นตาตื่นใจ คล้ายเกล็ดน้ำแข็งนานกว่า 30 นาที แล้วเกิดเป็นคราบน้ำสีขาวมองเห็นไปทั่วบริเวณ

           


นายสมบัติ คำดอนทอง อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเวลา 06.00 น. ตนได้มาทำงานเหมือนทุกวันและเกิดฝนตกลงมาเล็กน้อย ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็นจัด ทำให้พื้นอิฐแดง ที่บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ เกิดเป็นเกล็ด จับดูก็เป็นลักษณะเกล็ดน้ำแข็ง ไปทั่วบริเวณ ตนจึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ซึ่งตั้งแต่ก่อสร้างพระราชวังจันทน์ ก็ไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน ซึ่งเชื่อว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นผลพวง มาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด อุณหภูมิลดรวดเร็ว ทำให้เกล็ดน้ำแข็งได้ในที่สุด โดยหลังจากนั้นเวลาผ่านไปกว่า 30นาทีเกล็ดน้ำ ก็เปลี่ยนสภาพเป็นคราบสีขาว หรือคราบน้ำทั่วไป สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

ที่ไทยก็มีนะครับ!!! พิษณุโลกหนาวจัด เกล็ดน้ำแข็งเกาะ "พระราชวังจันทน์" ขาวโพลนราวหิมะ

 

 

นายธาดา  ศรัทธา ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลกเปิดเผยว่า เมื่อเช้าอุณหภูมิต่ำสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลกอยู่ที่ 16.9 องศาเซลเซียสลดลงจากวานนี้ 7.1 องศาเซลเซียส ( เช้าวานนี้อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส ) สำหรับปรากฏการณ์ที่เกิดคล้ายเกล็ดน้ำแข็งบนพื้นอิฐหน้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์นั้น ตนได้เห็นภาพในไลน์แล้ว ซึ่งจากประสบการณ์ไม่น่าจะเกิดเป็นน้ำค้างแข็ง เพราะอุณหภูมิไม่น่าจะหนาวเย็นพอ เพราะถ้าใช้เครื่องเทอโมมิเตอร์วัดวางไว้ที่พื้น ก็ไม่น่าจะถึงจุดที่เกิดน้ำค้างแข็งได้

 

ภาพจาก : 77jowo.com