ดังใหญ่!!! ความงมงาย"ลูกเทพ" ทำไทยกระช่อนโลก  CNN ตีข่าวสะพัด

คิดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

กระช่อนโลก!!! ความงมงายตุ๊กตา "ลูกเทพ" ทำไทยดังใหญ่  CNN สื่อระดับโลกตีข่าวสะพัด โดยระบุกระแสความคลั่งไคล้ในไทย ทำให้แม้แต่สายการบินใหญ่น้อง ๆ สายการบินแห่งชาติ ยังต้องขายตั๋วมีที่นั่งให้


เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า กระแสความคลั่งไคล้-งมงายตุ๊กตา "ลูกเทพ" ทำไทยดังใหญ่ หลัง CNN สื่อระดับโลกตีข่าวสะพัด โดยเฉพาะประเด็นสายการบินราคาประหยัดของไทย เปิดให้ผู้โดยสารซื้อตั๋วที่นั่งให้ตุ๊กตา และกลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วโลก โดยสำนักข่าว CNN รายงานเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ปรากฏการณ์ความนิยมในตุ๊กตา "ลูกเทพ" ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เพิ่มสูงขึ้นจนสายการบิน "ไทยสไมล์" ซึ้งเป็นสายการบินลูกในเครือการบินไทย เพิ่มบริการพิเศษเอาใจคุณพ่อคุณแม่ของบรรดาลูกเทพทั้งหลาย ที่ไม่อยากให้ลูกน้อยต้องถูกโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องหรือไปนอนอยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่ง ด้วยการตีตั๋วเหมือนผู้โดยสารทั่วไป พร้อมด้วยบริการอย่างเต็มรูปแบบจากลูกเรือทุกท่าน ทั้งการเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหาร

 

CNN ยังรายงานต่อว่า ทางสำนักฯ ได้สอบถามไปยังสายการบินอื่นๆ เช่นนกแอร์-แอร์เอเชีย เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติ ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากสายการบินนกแอร์ว่า ระเบียบปฏิบัติไม่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาลูกเทพหรือตุ๊กตาอื่นๆ ขณะที่สายการบินแอร์เอเชียเผยว่า ยังไม่มีนโยบายจะให้สิทธิพิเศษดังกล่าวแก่ตุ๊กตาลูกเทพ โดยรายงานระบุว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความปลอดภัยทางการบินกำลังพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยเมื่อวันอังคารมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจยึดตุ๊กตาลูกเทพที่ผู้ต้องสงสัยพยายามใช้ซุกซ่อนยาเสพติดขึ้นเครื่องบิน

 


ในรายงานของ CNN ได้ระบุถึงที่มาที่ไปของตุ๊กตาลูกเทพที่กำลังฟีเว่อร์ว่า โดยเป็นตุ๊กตานำเข้าจากต่างประเทศที่นำไปเข้าพิธีปลุกเสก และกลายมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เมื่อผู้มีชื่อเสียงในสังคมโพสต์เรื่องราวปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์ลงสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้นตุ๊กตาดังกล่าวก็เป็นที่นิยม โดยทั้งนี้ ตุ๊กตาที่นำมาใช้ปลุกเสกมีความสูงระหว่าง 10 - 22 นิ้ว สนนราคามีตั้งแต่ราว 3,500 บาท ไปจนถึง 13,000 บาท