หนาวจัด!!! ผัวฝรั่ง-เมียโคราชต้องก่อไฟให้หมาจรจัด 200 ตัว วอนช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

หนาวจัด!!! ผัวฝรั่ง-เมียโคราช ต้องก่อกองไฟให้หมาจรจัด 200 ตัว คลายหนาว หลายตัวเริ่มเจ็บป่วย ผู้ดูแลเผยขาดแคลนอาหาร ยากันยุง วอนช่วยเหลือ

 

 

วันนี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจอย ขอวางกลาง อายุ 55 ปี พร้อมสามีชาวต่างชาติ มิสเตอร์เดวิด สแลต อายุ 64 ปี พักอาศัยที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต้องก่อกองไฟขนาดใหญ่ให้สุนัขจรจัดกว่า 200 ตัว ที่เลี้ยงดูมานานกว่า 2 ปี ได้อบอุ่นร่างกายคลายความหนาวเย็น หลังสภาพอากาศที่ จ.นครราชสีมา หนาวเย็นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของเจ้าตูบจรจัด หลายตัวต้องล้มป่วย โดยเฉพาะตัวที่ร่างกายซูบผอม อ่อนแอ ส่วนลูก ๆ สุนัขตัวน้อย ๆ ต้องนำเสื้อผ้ามาสวมใส่ เพิ่มความอบอุ่น

 


นางจอย เล่าว่า สุนัขจรจัดกว่า 200 ตัว เป็นสุนัขที่ถูกทอดทิ้งตามสถานที่ต่าง ๆ ในโคราช จึงเก็บมาเลี้ยงดู รวมทั้งมีผู้ที่เลี้ยงดูไม่ไหวนำมาทิ้งไว้ให้ หลายตัวไม่ได้ทำหมันคุมกำเนิด จึงออกลูกออกหลาน เพิ่มจำนวนมากขึ้น ช่วงนี้สุนัขจรจัดทั้งหมดได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็นมากที่สุดในรอบ 2 ปี มีสุนัขเจ็บป่วยไปหลายตัว เพิ่งพาบางตัวที่อาการหนักไปพบสัตวแพทย์ จึงต้องก่อกองไฟในช่วงหัวค่ำและตอนเช้า ให้สุนัขได้ผิงไฟคลายหนาว รวมทั้งผู้ใจบุญนำเสื้อผ้าเหลือใช้มามอบให้สุนัขได้สวมใส่

 

 

หนาวจัด!!! ผัวฝรั่ง-เมียโคราชต้องก่อไฟให้หมาจรจัด 200 ตัว วอนช่วยเหลือ

 


อย่างไรก็ตาม  ตอนนี้นอกจากสุนัขล้มป่วยแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องอาหารสุนัขขาดแคลน โดยเฉพาะอาหารเม็ดและข้าวสาร แต่ละวันต้องใช้ข้าวสารวันละ 15 กิโลกรัม ต้มสุกให้กินวันละแค่มื้อเดียว นอกจากนี้ยังขาดแคลนยากันยุง และยารักษาโรค ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการแสดงความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 094-2814441

 

ภาพจาก : 77jowo.com