เผยแล้ว!!! ผลสอบ "ผอ." กราบเด็ก แค่อยากให้ศิษย์ตระหนักคำว่า "ถูก-ผิด"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เผยผลสอบ "ผอ.เทพศิรินทร์" กราบเด็กหน้าเสาธง เจ้าตัวแจงเองเป็นเทคนิคด้านจิตวิทยา และต้องการให้ลูกศิษย์รู้จักแยกแยะถูกผิด แต่ภาพที่เห็นอาจดูไม่เหมาะสม

 

 

วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยผลการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ นายอนันต์ ทรัพย์วารี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ จะก้มกราบลูกศิษย์ของตัวเองหลังจากที่นักเรียนชั้น ม.6 ไม่พอใจที่นายอนันต์ พูดหน้าเสาธงเกินกว่าเวลาที่ได้บอกกับนักเรียนเอาไว้ ซึ่งตนได้ตำหนิถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมไปแล้วนั้น พร้อมทั้งได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น


ล่าสุด คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้รายงานผลให้ตนและคณะทำงานได้ทราบ โดยระบุว่าหลังจากเกิดปัญหานักเรียนแสดงความไม่พอใจที่นายอนันต์พูดเกินเวลา นายอนันต์จึงพยายามอธิบาย และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทันที โดยเป็นช่วงเวลาคับขันจึงตัดสินใจที่จะก้มลงไปกราบนักเรียนชายคนดังกล่าว แต่นักเรียนได้ห้ามเอาไว้


ทั้งนี้ แม้ว่าการกระทำของ ผอ.ร.ร.เทพศิรินทร์ อาจจะไม่เหมาะสม แต่ก็มีเจตนาดีที่ต้องการแก้ไขปัญหา อีกทั้งเป็นคนดี มีความตั้งใจในการทำงาน ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าจะเชิญมาพูดคุยเพื่อว่ากล่าวตักเตือนต่อไป


นายการุณกล่าวอีกว่า ตนและคณะทำงานได้เชิญนายอนันต์มาพูดคุยแล้ว ซึ่ง ผอ.ร.ร.เทพศิรินทร์ ยอมรับว่า อาจจะตัดสินใจกระทำการแบบนั้นไปเพราะเป็นห้วงเวลาคับขัน และไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะมองว่าเป็นเทคนิคด้านจิตวิทยาอย่างหนึ่ง ที่ต้องการให้ลูกศิษย์คิดแยกแยะถูกผิดได้ด้วยตัวเอง แต่เมื่อภาพออกมาไม่เหมาะสม ก็พร้อมจะปรับปรุงการบริหารงานตามคำแนะนำของตนและคณะทำงาน


นอกจากนี้ ยังให้นายอนันต์เชิญผู้ปกครองของนักเรียนชายคนดังกล่าวมาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติ และให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งนายอนันต์ก็รับปากจะดำเนินการ โดยคาดว่าน่าจะเชิญมาพูดคุยได้ในเร็วๆ นี้

 

ภาพจาก : มติชน