ปชช. หลั่งไหลกราบสรีระสังขาร "หลวงพ่อจรัญ" เนืองแน่น คาดวันหยุดล้นวัด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

ประชาชนทั่วไทย เดินทางมากราบสรีระสังขาร "หลวงพ่อจรัญ" อย่างเนืองแน่น คาดวันหยุดล้นวัดอัมพวันแน่ ลูกศิษย์ลูกหาร่วมเปิดโรงทานดูแลผู้มาร่วมงาน เผยมีผู้ขอเป็นเจ้าภาพแล้วกว่า 500 ราย

 

วันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม "พระธรรมสิงหบุราจารย์ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม" อดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว แต่ยังคงมีประชาชนเดินทางมาศาลาสุธรรมภาวนาอย่างเนืองแน่น เพื่อมากราบไหว้สรีระสังขารของหลวงพ่อจรัญอย่างมิขาดสาย ทางวัดจึงได้จัดทางขึ้นทางลงเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยจัดให้เข้าเป็นกลุ่ม พร้อมทั้งมอบภาพถ่ายหลวงพ่อให้กับญาติโยมที่มาทุกคน และผู้ที่มีความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 100 วัน มีผู้ขอเป็นเจ้าภาพแล้ว 550 ราย ซึ่งจะเริ่มการสวดพระอภิธรรมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ รวม 100 วัน


ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี และโรงพยาบาลพรหมบุรี ได้จัดชุดแพทย์พยาบาล มาให้บริการรักษาอาการป่วยเบื้องต้น สำหรับญาติโยมจำนวนมากที่จะเดินทางมากราบหลวงพ่อที่วัดในวันหยุด และมีภาคเอกชนได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 2 พันชิ้น ให้ไว้แจกผู้ป่วยด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาปฏิบัติธรรมนั้นทางวัดยังเปิดตามปกติ ส่วนใหญ่จะเดินทางมาในวันหยุดเช่นกัน ซึ่งเริ่มมีทยอยกันเข้ามาแล้ว ซึ่งทางวัดได้จัดสถานที่ลงทะเบียนใกล้ศาลาปฏิบัติธรรม ผู้ปฏิบัติธรรมรายหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานีมาเป็นครั้งแรก อยากที่จะมาฝึกทำสมาธิ และจะอยู่ที่วัดอัมพวันเป็นเวลา 3 วัน

 

 

ภาพจาก : www.innnews.co.th