"ชายหมู" ส่อโดนเชือด ?  "สตง."กัดไม่ปล่อย พบงบไม่โปร่งใส 39 ล. ประดับไฟลานคนเมือง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สตง." เผยรวบรวมหลักฐาน ตรวจงบ 3.5 ล. โครงการประดับไฟแอลอีดี พบส่อไปในทางทุจริต โดยบริษัทที่แข่งขันกันประมูล ไม่มีผลงานปรากฏ อีกทั้งยังพบความไม่โปร่งใส ในงบการประกอบแผงไฟ แต่ไม่ผ่านการออกแบบ  -ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง โดยติดภารกิจบินไปนอก 

 

 

 

วันนี้ ( 29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง  ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการใช้งบประมาณ 39.5 ล้านบาท ในโครงการประดับไฟแอลอีดี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ได้รวบรวมหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบการดำเนินงานที่ส่อไปในทางทุจริต โดยเฉพาะเรื่องการประกวดราคาหาผู้รับจ้างดำเนินงาน เนื่องจากบริษัทที่เข้าประกวดราคามีเพียง 2 ราย โดยบริษัทผู้ชนะการประมูลได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจประดับไฟในเดือนก.ย. 2558 ส่วนบริษัทคู่แข่งได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจประดับไฟ เมื่อเดือนธ.ค.2558 ทำให้ทั้ง 2 บริษัทไม่มีผลงานปรากฏให้เห็น

 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ารายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้าง มีการใช้งบประมาณเรื่องค่าออกแบบ การประกอบแผงไฟ กว่า 20 ล้าน แต่ผลงานที่ปรากฏพบว่า แผงไฟดังกล่าวเป็นแผงไฟสำเร็จรูปที่ไม่ได้ผ่านการออกแบบแต่อย่างใด

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สตง.ได้ทำหนังสือเชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความกระจ่าง แต่ผู้ว่าฯกทม. แจ้งว่าติดภารกิจไปราชการที่ต่างประเทศ ซึ่งหลังจากนี้สตง. จะทำหนังสือเชิญอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งผลการตรวจสอบให้ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) พิจารณาภายในเดือนก.พ.นี้

 

 

 

สำหรับการโครงการประดับไฟแอลอีดี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ของกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการประดับไฟเป็นเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2558 - 30 ม.ค. 2559

 

 

 

ที่มา:  http://news.truelife.com/