สวดยับ!!! คนไทยไร้วินัย แย่งซื้อรองเท้าดังราวบ้าคลั่ง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สวดยับ!!! คนไทยไร้วินัย แย่งซื้อรองเท้าดังราวคนบ้าคลั่ง หลังโลกออนไลน์แชร์คลิปผู้คนพยายามพังประตูเหล็กร้านขายรองเท้าชื่อดัง เพื่อแย่งชิงกันซื้อรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดขายวันแรกพร้อมกันทั่วโลก โดยไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้นราวกับคนบ้าคลั่ง

 

วันนี้ (30 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า โลกออนไลน์พากันวิจารณ์อื้ออึง เมื่อมีการแชร์ภาพร้านรองเท้ายี่ห้อดังซึ่งอยู่ภายในศูนย์การค้าสยามเซนเตอร์ ได้เปิดขายรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นวันแรกพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งมีจำนวนเพียง 51 คู่เท่านั้น โดยรองเท้ารุ่นดังกล่าวมีราคาประมาณ 6,990 บาท ขณะผู้ชื่นชอบรองเท้าหลายคน ต่างลงทุนต่อคิวตั้งแต่ก่อนร้านเปิด จนแน่นหน้าร้าน ทำให้ทางร้านค้าไม่สามารถเปิดการขายได้ เนื่องจากไม่มีการต่อคิวอย่างเป็นระเบียบ รวมถึงมีการพยายามดันตัว เพื่อทะลุเข้ามายังบริเวณร้านค้าให้ได้


นอกจากนี้แฟนเพจ "ผู้บริโภค" ยังได้เผยแพร่คลิปบรรยากาศการรอซื้อรองเท้าอย่างดุเดือด จำนวน 2 คลิป โดยคลิปแรกเป็นภาพบรรยากาศหน้าร้าน ที่มีผู้คนพยายามเข้าผ่านกรงเหล็กที่ทางร้านกั้นไว้ พร้อมตะโกนโวยวายเพื่อจะให้สามารถซื้อรองเท้าให้ได้ ขณะที่อีกหนึ่งคลิป เป็นคลิปที่พนักงานในร้านพยายามกันผู้ซื้อออกจากตัวร้าน เนื่องจากมีการดันทะลุประตูเหล็ก จนประตูกระจกของร้านเกิดความเสียหาย ท่ามกลางเสียงโหวกเหวกของผู้ซื้อ โดยพนักงานในร้านได้ใช้โทรโข่งประกาศให้ผู้ซื้ออย่าดันเข้ามา เนื่องจากผู้ที่อยู่บริเวณด้านหน้า อาจจะเป็นลมล้มทับกันได้ พร้อมทั้งให้บริการยาดม และช่วยเหลือผู้ซื้อบางส่วนที่เป็นลม นอกจากนี้ยังประกาศให้ผู้ซื้อต่อคิว เพราะเมื่อมีการรุมกันจะไม่สามารถขายสินค้าให้ได้ และประกาศว่าจะทำการหาวิธีซื้อขายใหม่ เพราะตอนนี้ไม่สามารถทำการขายรองเท้าได้ ล่าสุดมีรายงานว่าทางร้านใช้วิธีจับฉลากผู้มีสิทธิซื้อรองเท้าแทนแล้ว

 

 

โดยหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงการขาดวินัยของคนไทย ไม่มีการเข้าคิว พยายามจะพังประตู และแย่งซื้อรองเท้าเหมือนเหล่าซอมบี้แย่งกินอาหารกันอีกด้วย


 

ขอบคุณภาพจาก : แฟนเพจ "ผู้บริโภค"