"กต." เตือน!! "ชาวไทย-หญิงตั้งครรภ์" ปรึกษาแพทย์ก่อนเดินทางไป 23 ประเทศกลุ่มเสี่ยง "โรคไวรัสซิกา" !!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

"กระทรวงการต่างประเทศ" เตือน!! ชาวไทย โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ ควรปรึกษาแพทย์และหาข้อมูลก่อนเดินทางไป 23 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสซิกาในภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน!!

 

 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวว่า ตามที่สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ และสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ที่เกี่ยวข้องของไทย ได้ติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันโรคซิกาให้ชุมชนไทยในพื้นที่นั้นๆ

 

 

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคไข้ซิกาโดยเฉพาะหญิงมีครรภ์ ควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดและควรปรึกษาแพทย์ก่อนการเดินทาง ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับโรคดังกล่าว ได้จากสายด่วนกรมควบคุมโรค หมายเลขโทรศัพท์ 1422 นายเสขกล่าว

 

 

ทั้งนี้ประเทศและดินแดน 23 แห่ง ที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสซิกานั้นได้แก่ บาร์เบโดส โบลิเวีย บราซิล โคลอมเบีย โดมินิกัน เอกวาดอร์ เอลซัลวาดอร์ เฟรนซ์เกียนา กัวเดอลุป กัวเตมาลา กายอานา เฮติ ฮอนดูรัส เกาะมาร์ตีนิก เม็กซิโก นิการากัว ปานามา ปารากวัย เครือเปอร์โตริโก เกาะเซนต์มาร์ติน ซูรินาเม หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา และเวเนซูเอลา

 

 


ที่มา "matichon"