เลขาฯศาลยุติธรรมยัน !! "ผู้พิพากษาหญิง" เข้ารักษาตัวแล้ว ในความดูแลของ "แพทย์-ครอบครัว"

"นายอธิคม อินทุภูติ" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เผย! "ผู้พิพากษาหญิง" เข้ารายงานตัวแล้ว ก่อนส่งรักษา "รพ." ในความดูแลของ แพทย์-ญาติ - ลุ้นจ่อสอบตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกระทำการผิดวินัยหรือไม่ ??


 

"นายอธิคม อินทุภูติ" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เผย! "ผู้พิพากษาหญิง" เข้ารายงานตัวแล้ว ก่อนส่งรักษา "รพ." ในความดูแลของ แพทย์-ญาติ - ลุ้นจ่อสอบตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกระทำการผิดวินัยหรือไม่ ???

 

 


วันที่ 31 ม.ค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิคม อินทุภูติ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เผยถึง กรณีผู้พิพากษาหญิงที่มีพฤติกรรมโวยวาย แหกปากด่ากราด จนเป็นกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ ล่าสุดได้เข้ามารายงานตัวที่สำนักงานศาลยุติธรรมแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อน และถูกส่งไปรักษาตัวในสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์และครอบครัวอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่ากระทำการผิดวินัยหรือไม่

 

 

 

นายอธิคม กล่าวในเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมว่าควรจะเพิกถอนใบขับขี่ของผู้พิพากษาหญิงคนดังกล่าวนั้น หากมีการเกิดอุบัติเหตุ และมีการแจ้งความดำเนินคดี เข้าสู่การพิจารณาของศาล ศาลจึงจะสามารถมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งได้ แต่กรณีของผู้พิพากษาหญิงคนดังกล่าว ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเหตุการณ์แจ้งความเกิดขึ้น ดังนั้นจึงเป็นอำนาจของอธิบดีกรมการขนส่งทางบกที่จะพิจารณา หรือมีคำสั่งทางปกครองในการเพิกถอนใบอนุญาต แต่ขณะนี้ทางขนส่งทางบกยังไม่มีการสอบถามเรื่องนี้มายังศาลยุติธรรม

 

 

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ผู้พิพากษาหญิงดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดี และขอย้ำว่าศาลยุติธรรมมีการตรวจสุขภาพจิต และสุขภาพกายของผู้ช่วยผู้พิพากษาทุกท่านที่สอบเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งได้มีการตรวจสุขภาพกายทุกปี นอกจากนี้อนาคตอาจจะพิจารณามาตรการในการลดความเครียดของผู้พิพากษา และการตรวจสุขภาพจิตประจำปีต่อไป