น่าเวทนา!!! เด็กกะเหรี่ยงกว่า 132 คนอดมื้อกินมื้อ-ไร้เสื้อกันหนาว วอนช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

น่าเวทนา!!! หนูน้อยกะเหรี่ยงโรงเรียนกินนอนหลังเขา จ.ตากกว่า 132 คน สุดแสนระทมอดมื้อกินมื้อ-ไร้เสื้อกันหนาว วอนช่วยเหลือด่วน

 

 

วานนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุดเวทนากับโรงเรียนกินนอนหลังเขาจังหวัดตาก มีแต่เด็กกะเหรี่ยงไร้สัญชาติจำนวน 132 คน ต้องอดมื้อกินมื้อเพราะฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีโอกาสเดินทางเข้าสู่เมือง เพราะระยะห่างระหว่างโรงเรียนนี้ห่างจากตัวเมืองจังหวัดตาก 50 กิโลกรัม ต้องข้ามภูเขากว่า 20 ลูก มีเพียงครูอาสาที่เป็นตำรวจชายแดนทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและครูคอยอบรมบ่มนิสัยสั่งสอนวิชาชีพ ปลูกผักประทังชีวิตไปวันๆ วิงวอนอยากให้ผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือเพราะส่งสารเด็กตาดำๆมนุษย์ร่วมโลก

 

 

งานนี้คุณหลิน แอลเอส CEO บริษัทแอลเอสขอเป็นส่วนหนึ่งมอบเสื้อกันหนาวให้เด็กๆ ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า "เราได้เข้าไปช่วยเหลือน้องๆ อย่างปีนี้เราก็นำเสื้อกันหนาวไปมอบให้เด็กๆ เพราะที่นั้นหนาวมาก เขาไม่มีผ้าห่ม ต้องนอนผิงกองไฟเดินทางเท้าลำบาก เด็กๆจะกินนอนที่โรงเรียน เพราะเขาไม่สามารถไปกลับบ้านได้ การเดินทางมันไกลมาก ถ้าเขากลับบ้าน เขาอาจจะไมได้กลับมาเรียนเลยก็ได้ ครูอาสาที่นี่จะเป็นตำรวจชายแดนที่มีจิตอาสาเท่านั้น ไม่มีครูวิชาชีพจริงๆเข้ามาสอน อาจเป็นเพราะมันกลางป่ากลางเขา ห่างไกลความเจริญมากๆ ขนาดตัวหลินเองยังไม่คิดว่ามันจะกันดานขนาดนี้"

 

 

น่าเวทนา!!! เด็กกะเหรี่ยงกว่า 132 คนอดมื้อกินมื้อ-ไร้เสื้อกันหนาว วอนช่วยเหลือ

 

 

ต้องขนของด้วยเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปแจก อยากให้หลายๆคนเข้าไปช่วยเหลือกันหน่อย หลินเห็นแล้วน้ำตาร่วง ปีๆหนึ่งมีทั้งเด็กและครูตายกันทุกปี หนาวตายล่าสุดก็เห็นว่าเป็นครู คนแก่คนเฒ่าก็ตายกันเยอะ อดตายบ้าง หนาวตายบ้าง เดือนหน้าหลินจะไปอีก หากใครสนใจร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อาหารแห้ง หรือเงินบริจาค ก็สามารถติดต่อหลินได้เลยค่ะ ที่เฟซบุ๊ก (หลิน แอลเอสเชเลป) หรือhttps://www.facebook.com/lscelebstore ไอดีไลน์ @lsceleb โรงเรียนของน้องๆชื่อโรงเรียนบ้านเลผะ  หมู่ 10. ต.แม่ตื่น. อ.แม่ระมาด. จ.ตาก

 

ภาพจาก : 77jowo.com