เต็มที่แล้ว!!! ป้าลำปางตัดพ้อทั้งน้ำตา วอนช่วยเหลือหมา 350 ตัว หลังทนแบกภาระไม่ไหว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เต็มที่แล้ว!!! ป้าแอ๊ดชาวแม่ทะ-ลำปาง ร่ำไห้วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา 350 ตัว หลังทนแบกภาระเลี้ยงดูไม่ไหวอีกต่อไป

 

 

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนลำปาง -แพร่ ด้านหลังวัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ซึ่งทำเป็นที่เลี้ยงสุนัขจรจัดและสุนัขพิการกว่า 350 ตัว โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับป้าแอ๊ด นางผ่องฤดี ราศี อายุ 64  ปี โดยป้าแอ๊ดร้องไห้ ทั้งน้ำตา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า   โดยวันนี้ ป้าแอ๊ดพร้อมบุตรสาว  ได้หุงข้าวพร้อมนำเลือดไก่คลุกต้มกับข้าวมาให้สุนัข ทานกัน

 


โดยช่วงนี้ป้าแอ๊ด บอกว่า  มีภาระค่าใช้จ่ายมาก  และขณะนี้ไม่มีทุนซื้อข้าวซื้ออาหารต่างๆและอาหารเม็ด  มาเลี้ยงสุนัขแล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศเย็น สุนัข กินข้าวมากว่าเดิม   โดย วันนี้  ป้าแอ๊ด เข้าไปในกรงสุนัข และ ก็ต้องป้อนข้าวสุนัขต่างๆ ที่มีรวมกัน มากกว่า 350 ตัว มีทั้งสุนัข ทั่วไปสุนัขพิการ     โดยมีการป้อนตัวละ1 –2คำต่อวันเท่านั้น และพร้อมป้อนข้าวป้อนอาหาร เพียงมื้อเดียว และก็ยังพอจะมีอาหารเม็ดแบ่งให้ สุนัข แบ่งกันกิน  พอประทังชีวิตสุนัขไปบ้าง  ส่วนตนเอง เคยคิดว่า จะทิ้งสุนัขทั้งหมด แต่ก็ทำใจไม่ได้ เพราะผูกพันกับสุนัข ต่างๆ มายาวนาน   ทั้งสุนัขพิการและสุนัขต่าง ที่นำมาทิ้งไว้ 

 

 

ตนเองเลี้ยงสุนัขจรจัดมายาวนานกว่า 20 ปีแล้วและปัจจุบันก็เริ่มเจ็บหัวเข่า    และจากนั้น ได้รับความเมตตา  จาก ทางเจ้าอาวาส วัดเวฬุวนาราม  ได้มอบที่ดินหลังวัด   ประมาณ 1.5 ไร่ บริเวณพื้นที่ด้านหลังวัด ให้ป้าแอ๊ดเลี้ยงสุนัขจรจัด    ซึ่งปัจจุบันถือว่า ยังมีสุนัขเพิ่มขึ้น เพราะมีคนนำสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน   ตนเองเห็นก็เก็บมาเลี้ยงไว้ มีทั้งสุนัขพิการและสุนัขทั่วไป ทั้งนี้ตนเองก็ต้องยังหาเงินทุนมาเลี้ยงดูสุนัขทั้ง 350 ชิวิต รวมทั้งค่าข้าว ค่าอาหารเม็ดต่างๆ โดยมีค่าใช้จ่ายสูงถึงเดือนละหกหมื่นบาท

 

ปัจจุบันรายได้ตนเองก็เพียงน้อยนิด   ส่วนสุนัขต่างอยู่ในกรง เลี้ยงสุนัขที่มีมาก กว่า 40 กรง  และล่าสุดผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบข้าวสำหรับเลี้ยงอาหารสุนัขจรจัดทุนทรัพย์ก็  ร่อยหรอลงทุกวัน อยากวอนคนใจบุญช่วยบริจาคค่าขาวหรืออาหาร ซึ่งหากสนใจก็สามารถเข้ามาติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ป้าแอ๊ด 083-569-1546 และเบอร์  087 -196-5463 

 

ภาพจาก : 77jowo.com