น่าสงสาร !! "เด็กหญิง" 2 ขวบ ชะตาชีวิตสุดเศร้า พ่อติดคุก แม่ป่วยหนัก! ญาติไม่ประสงค์ดูแล

น่าสงสาร !! "เด็กหญิง" 2 ขวบ ชะตาชีวิตสุดเศร้า พ่อติดคุก แม่ป่วยหนัก! ญาติไม่ประสงค์ดูแล

 


วันที่ 4 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพิจิตร ได้มีชาวบ้าน บ้านป่าเขาน้อย ต.วังทรายพูน อ.วังทรายพูน แจ้งว่ามีเด็กหญิงวัย 2 ขวบชีวิตสุดรันทด อาศัยอยู่กับมารดาภายในเพิงไม้หลังเล็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคร้าย  จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

จากการตรวจสอบ พบ ด.ญ.พี (นามสมมุติ) วัย 2 ขวบ 8 เดือน กำลังนั่งดูแล นางจอย (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เป็นมารดา ภายในเพิงหลังขนาด 3 คูณ 3 เมตร ที่มีลักษณะสร้างด้วยไม้ หลังคามุงแฝก ไม่มีฝาบ้าน 

 

 

โดยนางน้อย นาสมใจ อายุ 48 ปี เป็นเพื่อนบ้าน และดูแล ด.ญ.พี เล่าว่าก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของน้องพี ได้อพยพมาจากบ้านบ่อแต้ ใน ต.วังทรายพูน เข้ามาอาศัยโดยการปลูกเพิงเล็กๆ ใกล้บ้านของตน ก่อนที่พ่อของน้องพี มีปัญหากับเพื่อนบ้านจนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน เป็นเหตุทำให้ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี 8 เดือน ขณะนี้ติดคุกไปแล้ว 2 เดือน ส่วนมารดาของน้องพี ก็อาการทรุดหนัก จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจากเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย ทำให้ น้องพี จึงต้องคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำให้ผู้เป็นแม่อยู่เรื่อยมา

 

 

ทั้งนี้ นางน้อย กล่าวอีกว่า รู้สึกสงสารน้องพีอย่างมาก และทำได้เพียงช่วยเหลือดูแลเลี้ยงดู เพื่อประทังความเดือดร้อนเท่านั้น เนื่องจากครอบครัวของตนก็มีฐานะยากจน และสิ่งที่ห่วงคืออนาคตของน้องพี เนื่องจากแม่ของน้องพีอาจมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน ส่วนพ่อก็ยังอยู่ในเรือนจำ ญาติของน้องพีเองก็ไม่มีใครแสดงความประสงค์ที่จะดูแลอีกด้วย 

 

 

อย่างไรก็ตาม อยากวอนขอความช่วยเหลือจากทั้งภาครัฐ และสังคมผู้ใจบุญ ช่วยเหลือน้องพีให้มีการศึกษา รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่ออนาคตต่อไป

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานเหล่ากาชาด จ.พิจิตร และทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลในพื้นที่ ได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการดูแลสุขภาพแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคร้าย และดูแลสุขภาพ ด.ญ.พี แล้ว

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"