ระวัง!! ชาร์จมือถือทิ้งไว้ แต่เกิดระเบิดกลางดึก ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม!!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 


     เรียกว่าเป็นภัยใกล้ตัวเลยจริงๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวเกิดเหตุมือถือระเบิดขณะชาร์จมาหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เหตุมือถือระเบิดได้เกิดขึ้นอีก ส่งผลทำให้ผู้ใช้มือถือหวาดระแวงกันอย่างหนัก

 


     เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Tungao Charlotte" ได้โพสต์รูปภาพมือถือที่ระเบิดไปแล้วพร้อมข้อความประกอบว่า "ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว เกือบไปแล้ว ระเบิดตอนคนนอนหลับซะด้วย!!!! T_T;"

 

 

 

 


โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางดึกว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ก.พ.59 เขาได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน AIS Lava เอาไว้บริเวณข้างเตียง


 

ระวัง!! ชาร์จมือถือทิ้งไว้ แต่เกิดระเบิดกลางดึก ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม!!!


เจ้าของมือถือได้เผยต่อว่า ช่วงกลางดึกเขาได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิด สะดุ้งตื่นขึ้นมาและพบว่า โทรศัพท์ที่ชาร์จอยู่นั้น เกิดไฟลุกขึ้น เขาจึงใช้ผ้าห่มปัดออกไปให้พ้นเตียง โชคดีที่เจ้าของโทรศัพท์ ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 


หลายคนอาจสงสัยว่าการที่แบตโทรศัพท์เกิดการระเบิดขึ้นนั้น มีสาเหตุมาจากอะไร ในความเป็นจริงแล้ว เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ บางกรณีอาจเป็นเพราะชาร์จนานเกินไป , ปล่อยให้มีความร้อนสะสมมากเกินไป หรืออาจเกิดจากการกดทับก็เป็นได้

 

 

ระวัง!! ชาร์จมือถือทิ้งไว้ แต่เกิดระเบิดกลางดึก ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม!!!

 


และนี่คือวิธีการป้องกันเบื้องต้นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้
 

1. อย่าชาร์จไปเล่นไป เพราะเครื่องอาจเกิดความร้อนสูง ทำให้เกิดการระเบิดได้


2. ชาร์จในที่ที่อากาศปลอดโปร่ง โทรศัพท์ทุกเครื่องนั้นมีระบบระบายความร้อนของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็ต้องใช้สภาพแวดล้อมช่วยได้เช่นกัน เพื่อป้อนกันไม่ให้เกิดความร้อนสะสม


3. อย่าให้มีแรงกดทับบริเวณแบตเตอรรี่มากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และระเบิดได้

 

 


ที่มา: ผู้ใช้ Facebook "Tungao Charlotte"