เช็คก่อนแชร์ !  จส.100 แจงเบอร์โทร 1137 เรียกตร.ช่างฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

จส.100 ขอชี้แจงข้อความว่าเบอร์โทร 1137 เรียกตำรวจช่างโครงการพระราชดำริ ซึ่งได้ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้น ไม่เป็นความจริง แต่เบอร์โทรสื่อกลางของ จส.100 ที่ใช้ติดต่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ

 

วันนี้  (5 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาขึ้นผ่านทางโซเชียล เน็ตเวิร์ก หลังจากที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กพากันส่งต่อข้อมูลว่า เบอร์โทร 1137 เป็นเบอร์เรียกหน่วยตำรวจช่างในโครงการพระราชดำริช่วยได้ทุกที่ ใครที่ขับรถเสียที่ไหนในประเทศไทย ก็สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อความที่มีการส่งต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ใครขับรถไปเสียที่ไหนในประเทศไทยตลอด24ชม. โทร.1137 หน่วยตำรวจช่างในโครงการพระราชดำริช่วยได้ทุกที่ จะสอบถามอาการแล้วเตรียมมาช่วยให้สามารถไปต่อได้ จ่ายเงินเฉพาะค่าอะไหล่ที่นำมาให้ ไม่รับเงินอื่น เพียงขอถ่ายรูปเก็บข้อมูลให้ประชาสัมพันธ์หน่วย ข้อสำคัญคือความปลอดภัยอย่างยิ่ง ฝากแชร์กันต่อด้วยนะ"

 


ล่าสุด จส.100ขอชี้แจงว่า หมายเลขโทรศัพท์1137 ไม่ใช่เบอร์โทรเรียกตร.ช่างในโครงการพระราชดำริ แต่เป็นเบอร์ติดต่อของสถานีวิทยุจส.100 เพื่อใช้เป็นสื่อกลางให้บริการตลอด24ชม. ในการรับแจ้งเหตุ รายงานจราจร และขอความช่วยเหลือทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ กู้ภัย และกู้ชีพ พร้อมกับรายงานเหตุการณ์ออกอากาศทางคลื่นวิทยุ FM.100 รวมทั้งการประสานแจ้งไปยังตำรวจช่าง ให้ไปช่วยเหลือต่อตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

 

นอกจากนี้ ในบางกรณีอาจได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นเช่นเจ้าหน้าที่กู้ภัย  หรืออาจมีน้ำใจจากเพื่อนร่วมทางแวะไปให้การช่วยเหลือก่อนก็เป็นได้

 

ทั้งนี้   จส.100 ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และบริษัทวิริยะประกันภัย จัดทำโครงการ"ปันน้ำใจช่วยเหลือรถจอดเสียในทาง" ตั้งแต่ปี 2551 เพื่อช่วยเหลือรถเสียในเส้นทางอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้สร้างปัญหาการจราจรติดขัดเพิ่มเติม ครอบคลุมเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน อาทิ ถ.สุขุมวิท ถ.พระราม4 ถ.เพชรบุรี ถ.พหลโยธิน ถ.วิภาวดี และฝั่งธนบุรี โดยมีตำรวจช่างฯในโครงการพระราชดำริ จำนวน10นาย คอยให้ความช่วยเหลือเฉพาะช่วงเวลา06.00-20.00น.เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://www.js100.com