ระทึก!!! เพลิงไหม้คอนโดถ.นราธิวาส ล่าสุดสงบแล้ว ดับ1 เจ็บ 5

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สุดระทึก!!! เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโด 10 ชั้น ในซอยนราธิวาส 18 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ท่ามกลางเปลวไฟที่ลุกไหม้เต็มที่ ล่าสุดมีรายงานว่าควมคุมเพลิงได้แล้ว ดับ 1 เจ็บ 5 (ยังไม่ใช่ตัวเลขยืนยัน)

 


วันนี้ (5 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บนอาคารสูง 10 ชั้น ภายในซอยนราธิวาส ซ.18 เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง ท่ามกลางเปลวไฟที่พวยพุ่งเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกัน ยังทราบอีกว่ามีผู้ติดอยู่ในอาคารกว่า 10 คน โดยเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือลงมาอย่างรีบด่วน พร้อมอพยพเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลใกล้เคียงให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุ ต่อมาได้รับรายงานว่า ผู้ติดอยู่ในอาคารได้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไฟลุกไหม้บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ของคอนโด ซึ่งขณะนี้ไฟได้ลุกลามขึ้นไปถึงชั้น 9 ของตัวอาคารแล้ว ทั้งนี้ จากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวส่งผลให้มีหญิงสูงอายุติดอยู่ บริเวณชั้น 4 เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ลงพื้นที่เพื่อควบคุมเพลิง และช่วยเหลือหญิงที่ติดอยู่ที่ชั้น 4 แล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ นอกจากนี้ มีรายงานว่า ตัวอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ ได้ เริ่มเกิดรอยร้าวแล้ว

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.10 น. มีรายงานว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยรวม มีผู้พักอาศัยกว่า10 ครอบครัว ส่วนหนึ่งเดินทางออกไปทำงาน ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในอาการสามารถช่วยเหลือออกมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง ขณะที่ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้หญิง กระโดดลงมาจากด้านบนอาคารซึ่งเริ่มมีรอยร้าว แต่อย่างไรก็ตาม มีการประสานเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจขึ้นบิน เพื่อประสานช่วยในการดับเพลิง และให้การช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ในอาคาร พร้อมกับมีคำสั่งปิดการจราจรบนถนน โดยรอบจุดเกิดเหตุด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งระดมน้ำฉีดเข้าไปอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากซอยที่เข้าไปที่เกิดเหตุ เป็นซอยแคบมาก ทำให้รถดับเพลิง เข้าไปที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม มีรายงานในส่วนของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมว่า พบรายหนึ่งหนีเพลิงไหม้ออกมาเสียชีวิตติดอยู่ออกนอกห้องพัก บนชั้น 6 ขณะที่ภายในห้องยังคงมีเพลิงลุกไหม้ มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ1ราย เป็นชาย กระโดดลงมาจากชั้น 3 และอีก1ราย เป็นอาสากู้ภัย ถูกวัตถุตกใส่ศีรษะแตก ส่วนเด็กนักเรียนอนุบาลที่ต้องอพยพออกไป ครูได้พาไปอยู่ในซอยนราธิวาส 20 เพื่อรอผู้ปกครองมารับ

 

จากนั้น เมื่อเวลา12.20 น. มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ต้องเร่งควบคุมเพลิงให้ได้เร็วที่สุด ส่วนสาเหตุ คงต้องตรวจสอบร่วมกับทางตำรวจ ต่อไป แต่ตอนนี้ต้องควบคุมเพลิงให้ได้ก่อน ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระวัดระวังในการเข้าไปดับไฟ เนื่องจากเริ่มมีรอยร้าวของอาคาร บริเวณชั้น 6 และชั้น7 แล้ว

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เพลิงที่ลุกไหม้เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่งได้สงบลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าไปเคลียร์พื้นที่ โดยศูนย์เอราวัณรายงานสรุปยอดตัวเลข ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต สรุปเสียชีวิต 1 ราย (ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่ตัวเลขที่ยืนยัน) บาดเจ็บ 5 ราย ผู้บาดเจ็บที่นำส่ง รพ.เจริญกรุง เป็นชาย 2 ราย  รพ.จุฬาลงกรณ์ เป็น ชาย 1 ราย หญิง1 ราย  และที่ รพ.เลิดสิน เป็นหญิง จำนวน 1ราย

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก : ไทยรัฐ/เจ้าหน้าที่กู้ภัย