โซเชี่ยลได้ผล!!! "ฮาวาร์ด" ขยับตรวจสอบทันตแพทย์หญิงหนีทุนแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โซเชี่ยลได้ผล!!! "ฮาวาร์ด" ตรวจสอบทันตแพทย์หญิงหนีทุนแล้ว โดยหนึ่งในผู้ค้ำประกันซึ่งเป็นผู้แบกรับภาระหนี้แทยเผย หน่วยงานตรวจสอบภายในของฮาวาร์ด ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว


 

วันนี้ (5 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ ทันตแพทย์คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี และเป็น 1 ใน 4 ผู้ค้ำประกัน ทพญ.ดลฤดี จำลองราษฎร์ อดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ที่ไม่กลับมาทำงานชดใช้ทุนรัฐบาล เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากคนไทยในสหรัฐอเมริกาว่า ขณะนี้ Ombud ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบภายในของ Harvard School of Dental Medicine (HSDM) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ทพญ.ดลฤดี ที่ไม่ใช้ทุนคืนรัฐบาลไทยแล้ว ดังนั้น คงต้องติดตามผลกันต่อไปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะทุกอย่างต้องมีกระบวนการตรวจสอบก่อน แต่ตนเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน และทำให้ ทพญ.ดลฤดี อยู่ที่ทำงานไม่ได้แน่นอน

 

“หน่วยงาน Ombud ถือเป็นหน่วยงานที่ค่อนข้างมีอิทธิพลกับ Harvard ดังนั้นจึงน่าจะทำให้ ทพญ.ดลฤดี ต้องดิ้นรน และพยายามทำอะไรก็ตามเพื่อลดกระแสในเรื่องนี้ เพราะมิฉะนั้นจะอยู่ใน Harvard ยาก อย่างไรก็ตาม การที่มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ทุกคนช่วยกันทำมาเริ่มเห็นผลแล้ว” ทพ.เผด็จ ระบุ

 

ภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก CSI LA , Harvard University