"กอบกาญจน์" สั่งตรวจสอบงบฯ 2 ล้าน จัดงานต้อนรับ "บิ๊กตู่" ถกหน.ส่วนราชการ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร" สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบงบประมาณ 2 ล้านบาท จ้างออแกไนซ์จัดงานประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า - ลั่น !! ยังไม่เห็นเอกสารเซ็นงบประมาณ ...

 


วันนี้ (5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมต้อนรับการประชุมร่วมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่กระทรวงการท่องเที่ยวเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดดอกไม้และฉากหลังที่สะท้อนประเพณีของไทย ซึ่งสื่อมวลชนได้แสดงความสนใจอย่างมากเมื่อได้ทราบว่าพิธีการต้อนรับในครั้งนี้ใช้งบประมาณสูงถึง 2 ล้านบาท

 


โดยผู้สื่อข่าวได้เตรียมสอบถามนายกฯ ว่าทราบเรื่องนี้หรือไม่ แต่เมื่อนายกฯ เลิกประชุมก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่ในระหว่างการรอการประชุมผู้สื่อข่าวได้ถามข้อมูลจากข้าราชระบุว่าไม่ถึง 2 ล้านบาท โดยประมาณ 1.8 ล้านบาท อย่างไรก็ตามมีข้าราชการบางคนระบุว่าเห็นเอกสารในการประชุมเตรียมการระบุว่าใช้ถึง 2.1 ล้านบาท
        

 

ล่าสุด ... นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กรณีที่กระทรวงฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ที่มีการใช้งบประมาณในการจัดจ้างออแกไนซ์ ทั้งงานประมาณ 2 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงว่างบประมาณที่จัดงานต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการวงเงินเท่าไหร่ เรื่องนี้ต้องตรวจสอบก่อน เพราะส่วนตัวยังไม่เห็นเอกสารการเซ็นงบประมาณ จัดซื้อจัดจ้าง เป็นงานที่ผู้บริหารในส่วนราชการเป็นคนจัดการ แต่ยืนยันจะตรวจสอบในเรื่องนี้แน่นอน
         

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนายพงษ์ภาณุ เศวตรุณทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ว่ารู้เรื่องงบประมาณนี้หรือไม่ ซึ่งนายพงษ์ภาณุ เมื่อได้ยินคำถามก็ตอบเพียงว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่งบประมาณในการจัดงานต้อนรับไม่น่าจะสูงอย่างที่พูดกัน ทั้งนี้นายพงษ์ภาณุกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ และสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกับเดินหนีออกไปทันที