"เอราวัณ" เผยเพลิงไหม้ซ.นราธิวาสเจ็บ 6 เสียชีวิต1 ห้ามใช้อาคาร 45 วัน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


"ศูนย์เอราวัณ" สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเพลิงไหม้ซอยนราธิวาส 18 สรุปบาดเจ็บ 6ราย เสียชีวิต 1ราย ขณะทาง กทม.สั่งห้ามใช้อาคารหลังดังกล่าวเป็นเวลา 45 วัน

 

วานนี้ (5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้อาคารในซอยนราธิวาส 18 เขตยานนาวาว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บนำส่งรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 2 ราย รพ.จุฬา 2 ราย รพ.เลิดสิน 2 ราย รวมทั้งสิ้น 6ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นเพศชาย 4ราย เพศหญิง 2 ราย โดยแพทย์รับไว้รักษาใน รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 1 ราย และรพ.จุฬา 1ราย และทำการรักษาและให้กลับบ้านได้ 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บที่ยังรอสังเกตุอาการที่ห้องฉุกเฉิน 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีจำนวน 1 ราย

 


ขณะที่ทางด้านนายภัทรรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกทม. เปิดเผยถึงเหตุเพลิงไหม้อาคารดังกล่าวว่า กทม.โดยสำนักงานเขตยานนาวา ได้ดำเนินการออกคำสั่งห้ามใช้อาคารดังกล่าวโดยเด็ดขาดเป็นเวลา 45 วัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ ห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไปยังพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ กทม.ยังได้ประสานไปยังวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์(วสท.) เพื่อเข้าตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง และความปลอดภัยของอาคาร ซึ่งจะเข้าตรวจสอบหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐานในพื้นที่ เสร็จสิ้น โดยจะมีการกำหนดวันเข้าตรวจสอบอาคารที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

 

ภาพจาก : news.mthai.com