กระจ่าง!! "ชาวต่างชาติ" รู้สึกอย่างไร เวลาได้ยิน "เพลงชาติไทย" แล้วทุกคนต้องหยุดยืนตรง ?

กระจ่าง!! "ชาวต่างชาติ" รู้สึกอย่างไร เวลาได้ยิน "เพลงชาติไทย" แล้วทุกคนต้องหยุดยืนตรง ?


 

"ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทยเราจงร่วมใจกันยืนตรงเคารพธงชาติ ด้วยความภาคภูมิใจในเอกราช และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย"

 

 

 

คนไทยทุกคนล้วนแล้วแต่มีหัวใจที่รักชาติ รักประเทศ และเมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติดังก้องขึ้นแล้วนั้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็จะแสดงความเคารพโดยการยืนตัวตรง แต่ทว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนต่างเกิดข้อสงสัย? แต่รู้หรือไม่ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร เวลาได้ยินเพลงชาติไทย แล้วต้องหยุดยืนตรง ?

 

 


วันนี้เราได้รวบรวมข้อความต่างๆที่จากชาวต่างชาติที่เคยมาเที่ยวเมืองไทย  แล้วชาวต่างชาติที่เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศไทย ที่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลงชาติไทยดังนี้


 

 

 

 

- เมื่อผมเดินรอบๆ สนามหลวงตอน 6โมงเย็น ตอนที่เพลงชาติกำลังเล่น ผมยืนตรง แล้วคนไทยรอบๆก็เหมือนยิ้มให้ผม และแสดงท่าทีเหมือนขอบคุณผม คุณจะได้รับการชื่นชมเมื่อคุณยืนตรงเคารพเพลงชาติ

 


- ถ้าคุณไปตลาดวันอาทิตย์ที่เชียงใหม่ เหมือนตลาดจะหยุดทั้ง ตลาดเมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติไทย

 


- ฉันคิดว่า เด็กๆเคารพธงชาติตอน 8 โมงเช้าในโรงเรียน สำหรับที่กรุงเทพ ไม่ค่อยเห็นคนไทยยืนตรงเคารพธงชาติตามต้องถนนมากนัก แต่ในชานเมือง ในบางสถานที่ คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังที่หยุดเวลาไว้เลยหละ

 


- คนไทยเคารพในประเทศ และสัญชาติของตัวเอง เพราะเหตุนั้นประเทศไทยจึงไม่มีการล่าอาณานิคม ผมคิดว่าน่าจะเกิดขึ้นในประเทศผมบ้าง

 


- เพื่อนสนิทคนไทยของผม ไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟังเกี่ยวกับการเคารพธงชาติ ผมรู้สึกแปลกใจมาก เพราะมันแตกต่างจากประเทศที่ผมอยู่ "ผมจะเขียนมันไว้ในลิสต์ ว่าทำไมผมถึงรักประเทศไทยมาก"

 

 


 

 

*** แหละนี่ก็คือความรู้สึกของพวกเขาชาวต่างชาติ แล้วคนไทยอย่างเราละรู้สึกอย่างไรกันบ้าง คอมเม้นท์กันได้เลย !

 

ขอบคุณข้อมูล/คลิป "tripadvisor" , "songthaiblog"