ต้องยอมหัวใจ!!! ชายจีนห้อรถจากแดนมังกร พาเมียป่วยหนักเที่ยวพัทยา

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ต้องยอมหัวใจ!!! "อาเถา" ชายจีนมณฑลหูเป่ยวัย 59 ปี ดั้นด้นขับรถจากแดนมังกร-บ้านเกิด พาครอบครัวและเมียที่ป่วยหนักเข้ามาเที่ยวพัทยา เจ้าตัวเผยเคยมาท่องเที่ยวครั้งหนึ่งแล้วประทับใ จึงตั้งใจต้องพาครอบครัวมาท่องเที่ยวให้ได้สักครั้ง

 

 

วันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับว่าสร้างความประทับใจให้กับชาวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยาเป็นอย่างมาก เมื่อ "นายอาเถา" นักท่องเที่ยวชาวจีน ดั้นด้นขับรถนอนซึ่งเป็นรถส่วนตัวมาจากมณฑลหูเป่ย  เมืองอู่ฮั่น  สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพาครอบครัวมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย และมีจุดหมายอยู่ที่เมืองพัทยา โดยเริ่มออกเดินทางมาจากประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.  ที่ผ่านมา กระทั่งมาถึงเมืองพัทยาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 3 ก.พ. ) และได้ขอจอดรถพักแรมที่ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าตลาดน้ำสี่ภาค ก่อนที่จะซื้อตั๋วท่องเที่ยวพาสมาชิกในครอบครัวที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน ล่องเรือและเดินเที่ยวชมตลาดน้ำสี่ภาค

 

 

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยรถนอนของครอบครัวอาเถาในครั้งนี้ อาเถา วัย 59 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวที่พานางไต่เวิ่นยี่ ภรรยายซึ่งป่วยไม่สามารถเดินได้ พร้อมด้วย น้องชาย  น้องสะใภ้  และหลานชายอีก 1 คน  ขับรถรอนแรมเดินทางจากเมืองจีนถึงประเทศไทยในครั้งนี้ อาเถา เล่าให้ฟังว่า ตนและครอบครัวมีธุรกิจทำโรงงานผลิตเสื้อผ้าในมณฑลหูเป่ย ซึ่งอยู่ตอนกลางของประเทศจีน ก่อนหน้านี้ตนได้เคยเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยากับบริษัททัวร์แล้วรู้สึกประทับใจสถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยาหลังจากที่กลับบ้านจึงตั้งใจว่าจะต้องพาครอบครัวมาท่องเที่ยวให้ได้

 

แต่เรื่องหน้าเศร้าก็เกิดขึ้นกับครอบครัวหลังจากเมื่อปีที่แล้วจู่ๆ นางไต่เวิ่นยี่ ภรรยาของเขาก็ป่วยมีอากาศผิดปกติทางสมอง ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดสมองจนส่งผลให้ไม่สามารถเดินได้ ประกอบกับแพทย์ได้วินิจฉัยว่าภรรยาของตนป่วยในระยะสุดท้ายแล้ว อาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงปี  ด้วยความที่ตนรักภรรยามาก และต้องการพาภรรยาท่องเที่ยวในที่ที่ตนและภรรยาอยากไป เพื่อสร้างความสุขในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตให้กับภรรยา จึงได้ตัดสินที่จะพาภรรยาออกจากบ้านเพื่อเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถนอนราคา 2 ล้านกว่าบาท

 

ภายในรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องนอนห้องน้ำห้องครัว  สามารถเป็นที่พักเคลื่อนที่ได้  เพื่อมุงหน้าเข้าประเทศไทย เพื่อคนที่ครอบครัวรักที่สุดท่องเที่ยวให้มีความสุขที่สุดก่อนวาระสุดท้ายของชีวิตจะมาถึง เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกันทั้งนี้ตนและครอบครัววางแผนว่าจะท่องเที่ยวและฉลองตรุษจีนในเมืองพัทยาก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังชายฝั่งทะเลทางภาคใต้ของไทย และเดินทางกลับยังประเทศจีน และจะไปถ่ายทอดความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้ให้เพื่อนบ้านและชักชวนกันมาท่องเที่ยวด้วยการขับรถนอนที่หลายครอบครัวมีมาเที่ยวเป็นหมู่คณะแน่นอน

 

 

ต้องยอมหัวใจ!!! ชายจีนห้อรถจากแดนมังกร พาเมียป่วยหนักเที่ยวพัทยา

 

ทั้งนี้ นายเถายังได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ของประเทศไทยที่อำนวยความสะดวกให้ในการเข้าออกชายแดนซึ่งตน และครอบครัวรู้สึกประทับใจสำหรับน้ำใจที่คนไทยมีให้อย่างซาบซึ้ง  ขณะที่ทางผู้บริหารตลาดน้ำสี่ภาคก็ได้มอบแพคเกจเที่ยวฟรีที่ตลาดน้ำให้กับครอบครัวนี้ พร้อมให้ล่ามในตลาดสี่ภาคนำเที่ยวรอบตลาดน้ำด้วย

 

ภาพจาก : 77jowo.com