สุขใจกันทั่วหน้า!! "เศรษฐีอุดรฯ" ใจดีมากกก... แจกอั่งเปาคนจน 3 ล้านบาท !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(7 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือที่ชาวอุดรธานีเรียกว่า “เสี่ยปรีชา” เจ้าของบ้านเจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และเจ้าของโรงแรมบ้านเชียงใจกลางเมืองอุดรธานี ได้เปิดบ้านแจกอั่งเปา ที่บ้านเลขที่559 สำลีเงิน ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้แก่ประชาชนชาวอุดรฯเนื่องในเทศกาลตรุษจีนรวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท โดยมีประชาชนประมาณ 3,000 คน เดินทางมารับอั่งเปา ท่ามกลางการรักษาความสงบโดยทหารและตำรวจในพื้นที่ ซึ่งจัดให้ประชาชนเข้าไปในบริเวณบ้านก่อนจะปิดประตูเพื่อป้องกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป


โดยนายปรีชาพร้อมด้วยบุตรชาย และประชา ชัยรัตน์  น้องชายของนายปรีชา นั่งถือซองอั่งเปาสีแดงคอยแจกประชาชนที่ เดินเข้ามารับแจกทีละคน เมื่อได้รับแล้วก็ให้เดินออกประตูบ้านไป เพื่อป้องกันการมาเวียนมารับอีก  โดยอั่งเป่าจำนวน 15,000 ซอง ซองละ 200 บาท ใช้เวลาแจกประมาณ 1 ชม. จึงเสร็จสิ้น อีกทั้งยังได้อวยพรตรุษจีนให้กับชาวอุดรธานีอีกด้วย

 
นายปรีชาฯ เปิดเผยว่า  ตนเริ่มแจกอั่งเปามาตั้งแต่เป็นหนุ่ม หรือเมื่อ 30 ปี มาแล้ว โดยเริ่มจากแจกลูกน้องคนเลี้ยงม้า และสารถีสามล้อ และตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ตอนนั้นมีเพียง 50 นาย จากนั้นมาเมื่อถึงวันตรุษจีน ตนก็แจกอั่งเปาเรื่อยมา สาเหตุที่แจกตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ก็เพราะเขาเงินเดือนไม่มาก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่สูง โดย 1 ปี แจกครั้งหนึ่งถือว่าไม่มาก

สุขใจกันทั่วหน้า!! "เศรษฐีอุดรฯ" ใจดีมากกก... แจกอั่งเปาคนจน 3 ล้านบาท !!

 

 

สุขใจกันทั่วหน้า!! "เศรษฐีอุดรฯ" ใจดีมากกก... แจกอั่งเปาคนจน 3 ล้านบาท !!

 

ขอบคุณภาพจาก : เพจ อุดรธานี