อย่างคึกคัก ! นทท.ชาวไทย - มาเลเซีย แห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง สวยสุดภาคใต้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียจำนวนมาก ร่วมกันเดินทางมาชมความงามทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ในช่วงวันหยุดวันตรุษจีน

 

วันนี้  (8 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยากาศทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่หมู่บ้านธารมะลิ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง  ได้มีนักท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียร่วมกันเดินทางมาชมความงามกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดวันตรุษจีน จนทำให้ทางขึ้นรถติดยาวเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ อบต.อัยเยอร์เวง อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

สำหรับ  ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หรือ ทะเลหมอกเขาไมโครเวฟ ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังจากได้มีการแชร์ในโซเซียลมีเดียตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ว่าเป็นทะเลหมอกที่สวยสุดในภาคใต้และไม่แพ้กับความสวยของภาคเหนือของประเทศไทย อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,038 ฟุต

 

นายแวมะยูโซะ ตุสาตู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า งค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวงกำลังดำเนินการสร้างจุดชมวิว อาคารละหมาด ห้องน้ำ และสถานที่จอดรถ เพื่อให้บริการและรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมความงามของทะเลหมอกแห่งนี้ โดยในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและจากประเทศมาเลเซียพากันมาขึ้นชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และขอความร่วมมือห้ามนำของมึนเมาทุกชนิดพามาในพื้นที่ เพื่อรักษาความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านในพื้นที่มีการนำอาหารพื้นบ้านมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว ได้แก่ ข้าวยำ ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียว ไก่กอและ น้ำชา กาแฟ ถือเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้ในพื้นที่ เพื่อช่วยชาวบ้านอีกทางหนึ่ง