งานแต่งเมืองช้าง!!! คู่สมรสไทย-เทศ ร่วมจดทะเบียน-สมรสบนหลังช้าง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและเทศ 47 คู่ ร่วมพิธี“จดทะเบียน-สมรสบนหลังช้าง และประกอบพิธี "ซัตเต" ซึ่งเป็นพิธีวิวาห์อันศักดิ์สิทธิ์ของชาวกูยเลี้ยงช้าง

 


วันนี้ (9 ก.พ.) นายกิตติเมศวร์ รุ่งธนิเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์   เปิดเผยว่า จากการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดพิธี“จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง”ประจำปี 2559   ณ ศูนย์คชศึกษา บ้านตา-กลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และเสริมสร้างความอบอุ่น ความความผูกพันระหว่างสามีและภรรยาให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียน ก่อให้เกิดสิทธิต่างๆ รวมทั้งการอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณีการแต่งงานที่เป็นเอกลักษณ์ของชนพื้นเมืองจังหวัดสุรินทร์ หรือชาวกวย ล่าสุดมีคู่รักทั้งชาวไทยและต่างประเทศสมัครเข้าร่วมพิธี“จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” แล้ว 47 คู่ จากที่ตั้งเป้าไว้ 40 คู่ ...

 

 
สำหรับพิธี “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง”ประจำปี 2559  ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2559 คู่บ่าว-สาว ทั้ง 47 คู่ จะเข้าพิธี “ซัดเต” ซึ่งเป็นพิธีวิวาห์อันศักดิ์สิทธิ์ของชาวกูยเลี้ยงช้าง ก่อนที่คู่บ่าวสาวจะได้ร่วมกันเลี้ยงอาหารช้าง และขึ้นนั่งบนหลังช้าง เพื่อแห่ไปยังบริเวณลานแสดงช้างเพื่อรับมอบทะเบียนสมรสขนาดใหญ่บนหลังช้าง และใบทะเบียนสมรสจริงพร้อมของที่ระลึก   ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นสักขีพยานจำนวนมาก..

 

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว/สุรินทร์

ภาพจาก : 77jowo.com