12 อาจารย์ราชภัฏฯ ชัยภูมิ ร้อง "ดาว์พงษ์" อ้างถูกไล่ออกไม่เป็นธรรม

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

12 อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ราชภัฏฯ ชัยภูมิ ร้อง "ดาว์พงษ์" อ้างถูกไล่ออกไม่เป็นธรรม ชี้มหาวิทยาลัยอ้างขาดทุนฟังไม่ขึ้น เชื่อเป็นเพราะการเมืองภายใน ที่มีความเห็นไม่ตรงกับรักษาการคณบดีฯ

 


วันนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธานี ถังทอง อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ เปิดเผยว่า วานนี้ตนพร้อมด้วยอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนของคณะรัฐศาสตร์ มรภ.ชัยภูมิ จำนวน 12 คน ซึ่งถูกมหาวิทยาลัยไล่ออกพร้อมกัน และจะมีผลวันที่ 29 ก.พ.นี้เลย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) แต่ รมว.ศธ.ติดธุระจึงมอบเจ้าหน้าของ ศธ.มารับเรื่องแทน โดยตนเห็นว่าการไล่ออกครั้งนี้ไม่เป็นธรรมและยังอ้างว่ามหาวิทยาลัยขาดทุน เพราะจำนวนนักศึกษาลดลง ทั้งที่นักศึกษาของคณะรัฐศาสตร์มีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ของมหาวิทยาลัยฯ ที่สำคัญอาจารย์ที่ถูกไล่ออก 6 คน เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร 2 หลักสูตรด้วย ซึ่งจะกระทบกับการเรียนการสอนแน่นอน เพราะสัดส่วนอาจารย์ต่อนักศึกษาจะไม่ครบตามมาตรฐานตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กำหนดไว้

 

"สาเหตุจริงๆ ของการถูกไล่ออกครั้งนี้ ผมเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะปัญหาการเมืองภายในคณะ เนื่องจากความคิดเห็นของกลุ่มอาจารย์ที่ถูกไล่ออก ไม่ตรงกับรักษาการคณบดีคณะรัฐศาสตร์ ที่ผ่านมาก็ได้ไปร้องขอความช่วยเหลือกันหลายฝ่าน แต่ไม่เป็นผล จึงมาร้องกับศธ.อีกครั้ง เพราะอีกไม่กี่วันจะครบกำหนดต้องออกจากงานแล้ว และถ้าออกแล้วจะเดือนร้อน เนื่องจากทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล" นายธานี กล่าว

 

 

ภาพ : มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ