ไม่ง้อ "รัฐบาล" !!! "ชาวสวน" สุดทนจับมือลงขัน 5แสน ซ่อมถนนเอง พังนาน 4 ปี ยาวกว่า 22กม. ไร้การเหลียวแล

ไม่ง้อรัฐบาล !! "ชาวสวนลับแล" จับมือลงขัน 5แสน ซ่อมถนนเอง พังนาน 4 ปี ยาวกว่า 22กม. ไร้การเหลียวแล

 

 


เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนน อต.ถ. 68-001 สายผามูบ-บ่อแก้ว หมู่ที่ 7 ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีเกษตรกรชาวสวนกว่าเกือบ 1,000 คน นำกรวด หิน ทราย ปูน ขนขึ้นรถกระบะ จักรยานยนต์ และรถบรรทุก รวมกว่า 200 คัน ขึ้นดอยผามูบ ช่วยกันซ่อมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดความกว้าง 6 เมตร ในแต่ละจุดแต่ละช่วงระยะทางยาวประมาณ 22 กิโลเมตร หลังได้รับความเสียหายจากฝนตกและน้ำกัดเซาะพื้นผิวถนน จนผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรอย่างมาก

 

 


ทั้งนี้ถนนสายดังกล่าวนั้น ได้รับงบประมาณก่อสร้างจากรัฐบาล หลังชาวบ้านรับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เมืองลับแล เมื่อปี พ.ศ.2549 และก่อสร้างเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้ถนนเพื่อขนพืชทางการเกษตรที่สร้างรายได้ให้กับชาวสวนอำเภอลับแลปีละกว่า 2,000 ล้านบาท และยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุตรดิตถ์อีกด้วย

 

 


จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ถนนสายดังกล่าวพังมานานกว่า 4 ปี และไม่มีหน่วยงานใดให้ความสนใจ ทั้งที่เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว ตั้งแต่ อบต. อำเภอและจังหวัด แต่เรื่องก็เงียบหายไป ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจรวบรวมเงินจากชาวสวนด้วยกัน 500 คน ได้เงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างมาซ่อมถนนกันเอง และใช้แรงงานชาวสวนด้วนกันฟรี โดยไม่ใช้งบจากภาครัฐ อีกทั้งเริ่มเข้าใกล้ฤดูฝนหากไม่รีบซ่อมถนนในช่วงนี้ ก็จะลำบากต่อการขนส่งผลไม้สู่ตลาด

 


ขอบคุณภาพจาก ไม่ง้อ "รัฐบาล" !!! "ชาวสวน" สุดทนจับมือลงขัน 5แสน ซ่อมถนนเอง พังนาน 4 ปี ยาวกว่า 22กม. ไร้การเหลียวแล