เฟซบุ๊ก "ม.ฮาร์วาร์ด" บล็อค IPคนไทย หลังถูกถล่มหนักกรณี "หมอฟันหนีทุน" จนคะแนนนิยมร่วงกราว!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีทันตแพทย์สาวอดีตอาจารย์ประจำภาควิชาทันตแพทย์สำหรับเด็ก คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลหนีทุนไม่ยอมใช้หนี้จากการได้ทุนไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา จนทำให้เพื่อนรุ่นพี่และอาจารย์ทันตแพทย์รวม4 คนซึ่งเป็นผู้เซ็นค้ำประกัน ต้องจ่ายเงินชดใช้แทนเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท


และต่อมาบนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวจนกระจายไปทั่วโซเชียลฯ รวมถึงเข้าไปแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวในเพจเฟซบุ๊ก  "Harvard University" ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่อดีตอาจารย์หญิงรายนี้ทำงานอยู่ อย่างถล่มทลาย และทวงถามว่าจะมีการจัดการกับอดีตอาจารย์หญิงหนีทุนคนนี้อย่างไร

 


ซึ่งล่าสุดวันนี้ 10 ก.พ.59 พบว่าผู้ใช้งานเฟซบุ๊กในไทย ไม่สามารถเข้าไปในหน้าเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้แล้ว โดยทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ หนึ่งในผู้ค้ำประกันให้อดีตอาจารย์หญิง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "


"เฟซ Harvard University บล๊อค IPที่อยู่ในประเทศไทยแล้วครับ เรียกชื่อไม่ขึ้นมาแล้ว
อาจเป็นเพราะไม่ต้องการให้ดาวตกไปมากกว่านี้ ! เพราะโอบามา และคนดังๆหลายคนจบมาจากที่นี่เหมือนกัน แหล่งข่าวต่างประเทศแจ้งมาครับ คงต้องไหว้วานเพื่อนๆคนไทยในต่างประเทศช่วยกันต่อครับ ส่วนคนในประเทศไทยผมก็ขอขอบคุณทุกๆท่านนะครับ พวกท่านได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดแล้วครับ"

 

เฟซบุ๊ก "ม.ฮาร์วาร์ด" บล็อค IPคนไทย หลังถูกถล่มหนักกรณี "หมอฟันหนีทุน" จนคะแนนนิยมร่วงกราว!

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เผด็จ พูลวิทยกิจ