"ผอ." สนามบินแจง! ไฟดับนาน 6ชม. เหตุเครื่องปั่นสำรองพัง - ยันเช็คประวัติ "ผดส." ไร้บุคคลผิดปกติ

"ผอ." สนามบินแจง! ไฟดับนาน 6ชม. เหตุเครื่องปั่นสำรองพัง - ยันเช็คประวัติ "ผดส." ไร้บุคคลผิดปกติ - รับภาคใต้ดับบ่อยครั้ง ?

 

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ แจงเหตุไฟฟ้าดับนาน 6 ชม. ระบบวาล์วหม้อน้ำเครื่องปั่นสำรองพัง - เป็นเหตุสุดวิสัย - สารวัตรใหญ่ "ตม." ยัน! ตรวจสอบประวัติผู้โดยสาร ไม่พบบุคคลต้องห้าม/มีประวัติอาชญากรรม - ผบ.ตร. เผย! ไฟฟ้าดับบ่อยในภาคใต้กระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่

 


จากกรณีเกิดเหตุ ไฟฟ้าดับนาน 6 ชั่วโมงที่สนามบินกระบี่ ในช่วงเวลา 09.00-15.30 น. ทำให้เกิดส่งผลกระทบการตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เทียนไขห้แสงสว่างและบันทึกข้อมูลผู้โดยสาร ด้วยระบบแมนนวล ทำให้ไม่สามารถเช็กประวัติผู้โดยสารขาเข้าได้หลายเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก ซึ่งในเบื้องต้นทางการไฟฟ้าได้ตัดระบบจ่ายไฟ เพื่อปรับปรุงระบบ แต่ทว่ายังเกิดเหตุระบบไฟฟ้าสำรองขัดข้องในบางจุดทำให้เกิดปัญหาขึ้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 11 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ กล่าวความคืบหน้าว่า ขณะนี้ระบบไฟฟ้าสำรองภายในอาคารรับรองผู้โดยสารสามารถกลับมาใช้ได้ปกติแล้ว หลังจากที่ช่างได้เร่งดำเนินการซ่อมแซม ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากเครื่องปั่นสำรองเกิดดับไป ในขณะกำลังทำงานได้เพียง 1 ชั่วโมง ส่งผลกระแสไฟฟ้าในอาคารใช้การไม่ได้


 

 

 

ทังนี้จากเหตุดังกล่าว ได้ให้ช่างมาซ่อมแซม ผลปรากฏว่าเกิดจากระบบวาล์วหม้อน้ำเครื่องปั่นไฟเสีย ซึ่งได้เปลี่ยนอะไหล่จนกลับมาใช้งานได้ปกติ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และต้องขออภัยผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในท่าอากาศยานด้วย เพราะเป็นเหตุที่ไม่ใครอยากเกิดขึ้น หลังจากนี้ก็จะหามาตรการรองรับโดยการเช่าเครื่องปั่นไฟเอกชน มาสำรองไว้อีกชั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนกรณีที่ไม่สามารถตรวจสอบประวัติผู้โดยสารขาเข้าในช่วงไฟฟ้าขัดข้องได้ พ.ต.ท.หญิงวัลลี หนูทอง สารวัตรใหญ่ตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ระบบไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ปกติทางเจ้าหน้าที่ก็ได้บันทึกข้อมูลผู้โดยสารขาเข้า สู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นที่เรียบร้อย และสามารถตรวจสอบข้อมูลประวัติผู้โดยสาร ย้อนหลังจำนวนกว่า 900 คน ที่ผ่านเข้ามาในช่วงไฟฟ้าขัดข้อง ไม่พบว่ามีบุคคลต้องห้าม หรือมีประวัติอาชญากรรม เดินทางเข้ามาแต่อย่างใด ขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องวิตก

 

 

นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมายืนยันการตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกสนามบินกระบี่ช่วงที่ไฟฟ้าดับอย่างละเอียดตามแผนรองรับ พร้อมกับมีระบบติดตามตรวจสอบ ไม่พบว่ามีบุคคลที่มีความผิดปกติผ่านเข้าออก ซึ่งทาง ผบ.ตร.ยอมรับเหตุไฟฟ้าดับบ่อยในภาคใต้กระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่


ขอบคุณภาพจาก "ไทยรัฐ" , "tortalay.com"