ล่าสุด!! อาการของ "น้องดีเจ" เป็นแบบนี้แล้ว? ... เตรียมส่ง "ทีมแพทย์" เตรียมฟื้นฟูสภาพจิตใจ!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

           โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต   เผย!! เช้านี้อาการ "น้องดีเจ" หายใจได้เอง พูดคุยสื่อสารได้เกือบปกติ และยังคงพักรักษาตัวในห้องไอซียูเด็กและงดเยี่ยมไข้ พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ฟื้นฟูสภาพจิตใจ

 

 

           วันนี้ (12 ก.พ. 59)  นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แถลงถึง ความคืบหน้าอาการป่วยของ เด็กชายเจษฎากร ไชโย หรือ น้องดีเจ อายุ 3 ขวบ 10 เดือน ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาา พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.59) สามารถหายใจได้เอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และสามารถพูดคุย สื่อสารได้ดีขึ้นเกือบเป็นปกติ

 
            สำหรับอาการโดยทั่วไป ทางแพทย์ให้จิบน้ำเปล่าได้แล้ว แต่ยังคงงดให้อาหารไปสักระยะ เนื่องจากที่ผ่านมา เด็กมีอาการเลือดออกที่ลำไส้และกระเพาะอาหาร ซึ่งต้องทำการรักษาให้เข้าสู่ภาวะปกติ โดยหลังจากนี้จะเริ่มต้นให้อาหารเหลวไปก่อน และในระยะ 1 - 2 วันนี้ ยังคงพักรักษาตัวในห้องไอซียูเด็กและงดเยี่ยมไข้ด้วย

 
            นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้เตรียมเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งหนึ่ง ได้แก่ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พึ่งได้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อัยการจังหวัด และจิตแพทย์เพื่อฟื้นฟูให้เด็กกลับคืนสู่ภาวะปกติ