ผมนี่ขึ้นเลย!! สังคมว่าไง.. กรุงเทพโพลล์เผยวัยรุ่นเกินครึ่ง คิดว่า "เซ็กส์" วัยเรียนไม่แปลก...แค่ป้องกัน

ติดต่มข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สังคมว่าไง!!! โพลล์เผยผลสำรวจหัวข้อ“วัยเรียน วัยรุ่น ว้าวุ่นวันวาเลนไทน์” โดยวัยรุ่นถึง 53.4% ระบุมี "เซ็กส์" วัยเรียนไม่ใช่เรื่องแปลก...แค่ป้องกันให้ดี ขณะ 35.6% ระบุควรหลีกเลี่ยง

 

 

วันที่ 12 ก.พ.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพโพลล์เผยผลสำรวจความคิดเห็นวัยรุ่นเรื่อง “วัยเรียน วัยรุ่น ว้าวุ่นวันวาเลนไทน์” โดยเก็บข้อมูลจากวัยรุ่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,203 คน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลให้พ่อแม่และผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วงวัยรุ่น ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ทราบถึงทัศนคติ และความคิดของวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน และสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการดูแลและทำความเข้าใจบุตรหลานที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น  โดยผลสำรวจมีดังนี้

         

วัยรุ่นร้อยละ 41.1 ระบุว่าตอนนี้มีแฟนแล้ว รองลงมาร้อยละ 31.5 ระบุว่ายังไม่มีแฟนและยังไม่ได้แอบรักใคร และร้อยละ 27.4 ระบุว่ายังไม่มีแฟนแต่ว่าแอบชอบบางคนอยู่ และสิ่งที่อยากได้จากแฟนหรือคนรักมากที่สุดในวันวาเลนไทน์ คือ ไปเที่ยวด้วยกัน (ร้อยละ 47.5)  รองลงมาอยากได้ดอกกุหลาบ (ร้อยละ 33.9) และอยากให้บอกรักด้วยคำพูด (ร้อยละ 31.2) สำหรับการมีเพศสัมพันธ์เพื่อแสดงความรักในวันวาเลนไทน์ มีเพียงร้อยละ 3.7 เท่านั้นที่ต้องการ

         

เมื่อถามความเห็นของวัยรุ่นที่มีต่อการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนนั้น ร้อยละ 53.4 เห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แค่ต้องรู้จักป้องกัน (มีสัดส่วนเพศชายมากกว่าเพศหญิง) ขณะที่ร้อยละ 46.6 เห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เพราะยังอยู่ในวัยเรียน (สัดส่วนเพศหญิงมากกว่าเพศชาย)

         

ส่วนระดับความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่นว่ามีมากน้อยเพียงใด พบว่า ร้อยละ 58.4 ระบุว่ามีความรู้มาก ขณะที่ร้อยละ 41.6 ระบุว่ามีความรู้น้อย

         

ด้านวิธีหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนที่ดีที่สุด วัยรุ่นร้อยละ 35.6 ระบุว่า “ต้องระมัดระวังตัวเองเสมอ/ไม่ดื่มแอลกอฮอล์/ไม่เที่ยวผับบาร์”  รองลงมาร้อยละ 21.2 ระบุว่า “ต้องไม่ไปไหนด้วยกันตามลำพัง” และร้อยละ 17.5 ระบุว่า “ต้องไม่ไว้ใจใครหรือเชื่อใจใครง่ายๆ”

         

เมื่อถามความมั่นใจของตนเองว่าจะ “ไม่มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนได้หรือไม่” พบว่า วัยรุ่นร้อยละ 61.2 ระบุว่ามั่นใจว่าทำได้ ขณะที่ร้อยละ 38.8 ระบุว่าไม่ค่อยมั่นใจ

 

เมื่อถามความมั่นใจของตนเองว่าจะ “ไม่มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนได้หรือไม่” พบว่า วัยรุ่นร้อยละ 61.2 ระบุว่ามั่นใจว่าทำได้ ขณะที่ร้อยละ 38.8 ระบุว่าไม่ค่อยมั่นใจ

 

ภาพ : news.hunsa.com